Buổi tập thứ hai của U23 Việt Nam tại UAE: Cỗ máy đã vào guồng

NDO -

Buổi tập thứ hai của U23 Việt Nam diễn ra tối 26/5 trong đợt tập huấn tại UAE đã cho thấy sự vào guồng của bộ máy, khi nhóm các cầu thủ SEA Games 31 tỏ rõ khả năng bắt nhịp nhanh với ý đồ chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun cũng như hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội.

Ban huấn luyện U23 Việt Nam quan sát các tuyển thủ đấu tập. (Ảnh: VFF)
Ban huấn luyện U23 Việt Nam quan sát các tuyển thủ đấu tập. (Ảnh: VFF)

Ở buổi tập này, HLV Gong Oh-kyun đã đẩy khối lượng vận động lên rất lớn, với nội dung rèn giũa về cách chơi pressing tầm cao, cách di chuyển, phối hợp và dứt điểm cầu môn trong phạm vi hẹp. Lối chơi tấn công theo sơ đồ chiến thuật mới được tân HLV trưởng người Hàn Quốc đang áp dụng cho U23 Việt Nam đòi hỏi sự linh hoạt và tính cơ động rất lớn của các cầu thủ.

Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát, luân chuyển bóng và dứt điểm nhanh khi có bất kỳ cơ hội nào cũng là yếu tố tạo nên sức mạnh của lối chơi này. Đó cũng là điều mà HLV Gong Oh-kyun cùng các cộng sự trong Ban Huấn luyện đang nỗ lực rèn giũa cho các học trò. Điều đáng mừng, các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ qua từng buổi tập, nền tảng thể lực cũng được duy trì khá tốt, giúp họ hoàn thành giáo án đề ra.

Buổi tập thứ hai của U23 Việt Nam tại UAE: Cỗ máy đã vào guồng -0
HLV Gong Oh-kyun tham gia bài tập cùng các học trò. (Ảnh: VFF)  

Được biết, HLV Gong Oh-kyun cũng đã kiện toàn công tác tổ chức nội bộ thông qua việc chỉ định thành phần ban cán sự U23 Việt Nam. Theo đó, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh được tín nhiệm trao băng đội trưởng. Hai đội phó là thủ môn Nguyễn Văn Toản và tiền vệ Lý Công Hoàng Anh.

Buổi tập thứ hai của U23 Việt Nam tại UAE: Cỗ máy đã vào guồng -0
U23 Việt Nam đang có tinh thần hứng khởi trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2022. (Ảnh: VFF) 

Tối nay (27/5), U23 Việt Nam sẽ có thêm buổi tập nữa trước khi bước vào bài kiểm tra về nhân sự, lối chơi bằng trận giao hữu với U23 UAE, diễn ra vào tối ngày 28/5. Đây là trận đấu phục vụ công tác chuyên môn của cả hai đội tuyển chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á nên sẽ diễn ra trên sân không khán giả và cũng sẽ không có hoạt động tác nghiệp của báo chí.