Bóng đá nữ Việt Nam vào tứ kết ASIAN Cup

NDO -

Chiều 27/1, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã hòa 2-2 với đội tuyển nữ Myanmar, qua đó giành quyền vào tứ kết Women ASIAN Cup 2022, với tư cách 1 trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. 

Tuyết Dung (7)-người ghi “siêu phẩm" giúp đội tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1. (Ảnh: AFC)
Tuyết Dung (7)-người ghi “siêu phẩm" giúp đội tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1. (Ảnh: AFC)

Vượt qua rất nhiều khó khăn, thậm chí có những lúc tưởng chừng sẽ không thể tham gia thi đấu giống như đội chủ nhà Ấn Độ vì Covid-19, đội tuyển nữ Việt Nam đã chiến thắng đại dịch để bước đầu đạt được mục tiêu đề ra.

Trước trận đấu cuối cùng vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam tạm là 1 trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất (sau đội Philippines đã có 3 điểm; đội Thái Lan cũng có thể trở thành đội thứ ba, nhưng họ đã có 3 điểm). Đội tuyển nữ Việt Nam tuy chưa có điểm nhưng hiệu số là -6 trong khi đối thủ Myanmar cũng không có điểm và hiệu số là -7. Bởi thế, chỉ cần hòa trước đối thủ Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giành quyền vào tứ kết. Dù vậy, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với các cầu thủ nữ của chúng ta vì toàn đội chỉ có 4 cầu thủ may mắn không bị Covid-19 cho nên thể lực bị ảnh hưởng rất nhiều.

Với nhiều lợi thế, Mynamar mới là đội chủ động tiến công buộc đội tuyển nữ Việt Nam phải lùi về phòng ngự. Thậm chí, sai lầm của Thanh Nhã do phạm lỗi trong vòng cấm khiến đội tuyển Việt Nam bị phạt đền 11m và đối thủ đã tận dụng được cơ hội này để ghi bàn thắng trước.

Vốn rất quen thuộc với lối chơi của đối thủ Myanamar, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã yêu cầu các cầu thủ Việt Nam dồn lên tiến công và dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên, mãi đến cuối hiệp 1, Tuyết Dung-một trong số rất ít cầu thủ nữ Đông Nam Á có thể ghi bàn từ tình huống đá phạt góc mới gỡ hòa được 1-1 cho đội tuyển Việt Nam. Sau 7 năm, Tuyết Dung một lần nữa thực hiện thành công “siêu phẩm” từ cú đá phạt góc giúp đội tuyển nữ Việt Nam gỡ hòa.

Có được tỷ số hòa giúp các cầu thủ nữ Việt Nam thi đấu tự tin hơn, tuy nhiên đối thủ Myanamar cũng rất hiểu chúng ta và ngay đầu hiệp 2 họ đã một lần nữa vượt lên dẫn 2-1 ở phút thứ 49 sau những pha phối hợp chính xác.

Thi đấu với sự nỗ lực đáng ghi nhận, đội tuyển nữ Việt Nam liên tục ép sân để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Sau khi Huỳnh Như bị ngã trong vòng cấm song không được trọng tài cho hưởng 11m thì Mỹ Anh lại khiến các cầu thủ Myanmar phạm lỗi tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn từ chấm phạt đền để gỡ hòa 2-2. Người đã lừa được thủ môn đội Myanmar từ chấm phạt 11m ở phút thứ 62 chính là Huỳnh Như.

Giữ vững được tỷ số hòa 2-2, đội tuyển nữ Việt Nam đã trở thành đội bóng thứ ba có thành tích tốt thứ nhì để giành quyền vào tứ kết gặp đội tuyển nữ Trung Quốc vì đội tuyển nữ Iran ở bảng A không được điểm nào. Ở bảng B, dù chưa rõ Thái Lan hay Philipines sẽ là đội đứng thứ ba, nhưng 2 đội bóng này đều đã có 3 điểm.