Đá bù vòng ba Giải Bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1 - 2021

Ba đội chủ nhà đều giành chiến thắng thuyết phục

Trên sân Hàng Đẫy tối 14-3, đương kim vô địch Viettel đã có một chiến thắng thuyết phục trước đội Becamex Bình Dương.

Viettel (áo đỏ) thể hiện phong độ tốt trước Becamex Bình Dương. Ảnh: TRẦN HẢI
Viettel (áo đỏ) thể hiện phong độ tốt trước Becamex Bình Dương. Ảnh: TRẦN HẢI

Phút thứ 23, từ một pha đá phạt góc, Hoàng Đức đưa bóng vào khu vực cấm giúp Quế Ngọc Hải có cú đặt lòng đẹp mắt mở tỷ số. Tám phút sau, từ đường căng ngang vào khu vực cấm của đồng đội, Tiến Linh không bỏ lỡ cơ hội tung cú cứa lòng gỡ hòa 1 - 1 cho Becamex Bình Dương. Ngay sau đó ba phút, Viettel lại vượt lên dẫn trước do sai lầm của thủ môn Đức Cường khi chuyền bóng lên đúng vào vị trí của chân sút ngoại binh Pê-đrô Pau-lô và tiền đạo này không mắc một sai lầm nào nâng tỷ số lên 2 - 1 cho Viettel. Thế trận trở nên giằng co về cuối trận, song đến phút 85, Vê-nan-xi-ô đã nỗ lực dứt điểm ấn định chiến thắng 3 - 1 cho Viettel.

* Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà Plây Cu trong cuộc đối đầu hôm qua với đội Topenland Bình Định. Phút 13, nhận đường chuyền chính xác của đồng đội, Văn Toàn thoát xuống dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Hai phút sau, Hoàng Anh Gia Lai gia tăng cách biệt lên 2 - 0 do công Bran-đao. Dẫn trước hai bàn, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chủ động chơi chậm lại, nhờ đó đội khách có được một số cơ hội ghi bàn khá thuận lợi. Đến phút thứ 66, Đa Xin-va mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1 - 2 cho đội bóng của Bình Định.

* Trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh tiếp đội TP Hồ Chí Minh, phút 55 từ pha tiến công bên cánh phải, Đi-ô-gô băng vào nhận bóng từ đường tạt vào của đồng đội và dứt điểm cận thành mở tỷ số 1 - 0 cho Than Quảng Ninh. Bị dẫn trước, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, song lại để lộ nhiều sơ hở cho đối phương phản công ghi bàn thắng ở phút 81 do Hải Huy lập công, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho đội bóng đất mỏ.

* Khép lại lượt trận cuối vòng ba V.League 1-2021, Than Quảng Ninh có sáu điểm, vượt lên vị trí thứ ba, hai đội Hoàng Anh Gia Lai và Viettel cũng cải thiện vị trí với sáu điểm và bốn điểm, xếp thứ sáu và thứ tám trên bảng xếp hạng.