Trước trận “đại chiến” Man United - Liverpool:

Ưu thế giúp Man United chiến thắng?

NDO -

Man United đại chiến Liverpool trên sân Old Traford trong tình thế nhà vô địch bằng mọi giá phải có điểm để giành vé dự Champions League mùa tới. Không chỉ quyết giữ chắc ngôi nhì mà Man United còn quyết ngăn đối thủ “không đội trời chung” vào tốp 4. 

Martial (áo sẫm, Man United) bị “kẹp” giữa Fabinho (trái) và Wijnaldum trong lần gặp Liverpool trên sân Anfield.
Martial (áo sẫm, Man United) bị “kẹp” giữa Fabinho (trái) và Wijnaldum trong lần gặp Liverpool trên sân Anfield.

Những trận thắng liên tiếp thuyết phục và đặc biệt là mới đây thắng AS Roma 6-2 trận bán kết lượt đi Europa League, Man United khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ. Tuy nhiên, mùa này, “Quỷ đỏ” mới chỉ có hai trận thắng sân khách trước “Big Six” truyền thống - đó là hai trận thắng Tottenham và Man City. Kể từ mùa bóng trước đến nay, Man United vẫn không thắng một “ông lớn” nào trên sân Old Traford và đây là thời điểm Man United cải thiện thành tích trước một Liverpool đang suy yếu. Man United có thể làm được điều này khi trong tay HLV G. Solskjaer có hàng tiền vệ và tiền đạo hàng đầu Premier League với những Fernandes, Pogba, Rashford, Greenwood và hàng phòng ngự ngày càng chơi hiệu quả.

Trong khi ấy, chấn thương của những trụ cột ở hàng phòng ngự gồm cặp trung vệ Van Dijk - Gomez và tiền vệ đội trưởng J. Henderson, đã làm trục “xương sống” của Liverpool yếu hẳn và đó là nguyên nhân nhà đương kim vô địch đang đứng thứ 6 - dưới cả West Ham. Việc hàng phòng ngự để thủng lưới trước bất cứ đối thủ nào đã khiến các cầu thủ tuyến trên cảm thấy bất an và phân tâm. Thêm nữa, bộ ba sát thủ chỉ còn Salah giữ được phong độ, còn Mane và Firmino trở nên vô hại. Các trung vệ không mạnh về tốc độ của Liverpool gồm Kabak, Philips hoặc Fabinho sẽ gặp khó khăn trước Rashford và Greenwood.

Chắc chắn đây sẽ là cuộc chạm trán quyết liệt từ đầu tới cuối và khó dự đoán kết quả dù Man United được đánh giá cao hơn đối chút nhờ đội hình lành lặn và lợi thế sân nhà. Nếu thắng Liverpool. Man United sẽ vừa ngăn Man City vô địch sớm và “dìm” Liverpool xuống sâu bảng xếp hạng, không còn cơ hội để tranh vào tốp 4. Còn nếu Liverpool ca khúc khải hoàn thì họ vô tình giúp Man City về đích sớm và quan trọng hơn là mở rộng hơn cánh cửa vào tốp 4.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Manchester United: Henderson; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Fred, McTominay; Rashford, Fernandes, Pogba; Cavani

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, Kabak, Robertson; Thiago, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane; Jota.