Ukraine giành chiến thắng đầu tiên tại EURO 2020

NDO -

Đội tuyển Ukraine đã chứng tỏ họ là đội bóng trình độ cao hơn khi thi đấu lấn lướt trước đội tuyển Bắc Macedonia và mang về chiến thắng 2-1 trong ngày đầu ra quân.

Tuyển Ukraine nhập cuộc đầy thận trọng. (Ảnh: UEFA)
Tuyển Ukraine nhập cuộc đầy thận trọng. (Ảnh: UEFA)

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Ukraine nhập cuộc tương đối thận trọng. Bắc Macedonia bất ngờ lại là đội bóng chiếm quyền kiểm soát bóng và chủ động tổ chức tấn công. 

Sau những phút đầu để đối thủ dồn ép, Ukraine đã chủ động giành lại thế trận và gây sức ép lớn lên phần sân Bắc Macedonia.

Phút thứ 8, Malinovskyi dứt điểm đưa bóng găm thẳng vào góc gần, tuy nhiên, thủ thành của Bắc Macedonia đã đổ người cản phá thành công. 

Hàng loạt các đường tấn công được các cầu thủ áo vàng tổ chức, thủ thành Sobol bên phía Bắc Macedonia đã phải rất tập trung để cản phá. Phút thứ 24 và 28, Yarmolenko có hai cú sút đều khá hiểm hóc nhưng không thành bàn. 

Đến lần dứt điểm thứ ba ở phút 29, Yarmolenko cuối cùng cũng có bàn mở tỷ số vào lưới Bắc Macedonia khi có cú chạm bóng dễ dàng gần cầu môn. Ukraine dẫn trước 1-0.

Ukraine giành chiến thắng đầu tiên tại EURO 2020 -0
 Bàn thắng cuối cùng cũng đến với các cầu thủ áo vàng.

Chỉ năm phút sau, Yaremchuk phá bẫy việt vị thoát xuống dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Ukraine. Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.

Phút 51, Malinovskyi tung cú dứt điểm căng như kẻ chỉ vào khung thành của Bắc Macedonia, tuy nhiên thủ thành Dimitrievski một lần nữa cản phá xuất sắc.

Phút 55, Bắc Macedonia được hưởng quả phạt đền sau khi tiền đạo Goran Pandev bị phạm lỗi trong vòng cấm Ukraine. Alioski dứt điểm trên chấm 11m, thủ thành Bushchan đã đẩy bóng thành công. Tuy nhiên, Alioski cũng kịp tung ra cú đá bồi mang về bàn thắng rút ngắn cách biệt cho Bắc Macedonia.

Về giữa hiệp 2, diễn biến trận đấu được đẩy nhanh khi đôi bên đều dâng cao tấn công nhằm kiếm thêm bàn thắng. 

Hy vọng cho Bắc Macedonia đến ở phút 83, Ukraina được hưởng quả penalty sau khi cầu thủ Bắc Macedonia để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, Malinovskyi không thể chiến thắng thủ thành Dimitrievski trên chấm 11m. 

Ukraine giành chiến thắng đầu tiên tại EURO 2020 -0
  Thủ thành Dimitrievski có ngày thi đấu bùng nổ bảo vệ lưới Bắc Macedonia.

Những phút cuối giờ là không đủ để Bắc Macedonia gỡ hòa, trận đấu kết thúc với chiến thắng đầu tay 2-1 dành cho đội tuyển Ukraine tại kỳ EURO 2020. 

Euro 2020