Trung Quốc rút lui khỏi vòng loại U23 châu Á 2022

NDO -

Ngày 13/10, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã chính thức thông báo về việc rút lui khỏi vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối tháng 10 tới đây.

Các tuyển thủ U23 Trung Quốc. (Ảnh: CFA)
Các tuyển thủ U23 Trung Quốc. (Ảnh: CFA)

“Do nguyên tắc phòng dịch và khó khăn về đi lại, đội U22 Trung Quốc sẽ không thể di chuyển đến Tajikistan để tham dự vòng loại U23 châu Á theo kế hoạch. Chúng tôi rất tiếc sẽ phải rút lui khỏi giải đấu”, thông cáo báo chí của CFA cho biết.

Ban đầu, khi bảng đấu của U23 Trung Quốc được dự kiến tổ chức ở Indonesia, U23 Trung Quốc xác định không tham dự do tình hình Covid-19 căng thẳng ở đất nước Đông Nam Á. Tuy nhiên sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chuyển địa điểm bảng đấu này sang Tajikistan, CFA đã thống nhất cho đội U23 Trung Quốc dự giải. Các cầu thủ U23 Trung Quốc đã được tập trung từ cuối tháng 9 ở tỉnh Hà Bắc. 

Song vừa qua, thông tin từ CFA cho biết quyết định cuối cùng là U23 Trung Quốc không tham dự vòng loại U23 châu Á 2022 khi việc đội bóng ra nước ngoài thi đấu không được các cơ quan chức năng cho phép. Các cầu thủ trẻ Trung Quốc sẽ được giải tán để trở về CLB thi đấu FA Cup Trung Quốc. 

Sau khi Trung Quốc rút lui, bảng G vòng loại U23 châu Á chỉ còn lại hai đội là Australia và Tajikistan, bởi trước đó U23 Brunei cũng đã xin rút khỏi giải. Do đó, AFC sẽ phải tổ chức một buổi bốc thăm khẩn cấp để điều chuyển một đội bóng từ hai bảng H và J, những bảng đấu còn đủ 4 đại diện.

Theo lịch thi đấu của AFC, vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/10 đến 2/11.