Tottenham thắng West Brom 2-0

NDO -

H. Kane trở lại và giúp Tottenham thắng West Brom 2-0, chấm dứt chuỗi ngày ảm đảm của đội nhà. Với 22 trận đấu, Tottenham có số điểm bằng Chelsea ở vị trí thứ 7.

Tottenham thắng West Brom 2-0

Đội đứng áp chót bảng xếp hạng West Brom không giấu ý đồ chơi phòng ngự phản công trên sân của Tottenham. Sau 10 phút ép sân, Tottenham mới có cú sút đầu tiên của Son Heung-Min, nhưng cú sút xa không quá hiểm.

Có sự trở lại của H. Kane, lối chơi tấn công của Tottenham trở nên khó lường hơn. Phút 15, Kane tung cú sút căng, đáng tiếc bóng ra ngoài trong gang tấc. Thêm một cú sút nữa của Kane phút 18, bóng vẫn chưa vào lưới. Cú sút phút 19 của Kane trong vòng cấm lại bị hậu vệ của West Brom cản phá. West Brom tổ chức kèm người rất chặt. Thủ môn Johnstone phản xạ tốt, đấm được cú sút của Kane phút 37, giữ lưới cho West Brom.

Liên tiếp được hưởng phạt góc và sút bóng trong vòng cấm, nhưng các cầu thủ Tottenham vẫn không thể đưa bóng vào lưới đội khách bởi hàng phòng ngự dày đặc của West Brom. Phút 45, West Brom phản công nhanh và chỉ thiếu một chút, lưới của Tottenham đã rung lên, thủ môn H. Lloris đổ người bắt được cú đánh đầu của M. Diagne.

Ngay phút đầu hiệp 2, Kane có đường chuyền cực kỳ chính xác cho Son Heung-Min băng xuống dứt điểm, nhưng lại đáng tiếc, thủ môn Johnstone vẫn chưa bị đánh bại. Sức ép mà các cầu thủ Tottenham áp đặt lên hàng phòng ngự của West Brom là rất lớn.

Phút 54, nhận đường chuyền thông minh của đồng đội, Kane sút tung lưới thủ môn Johnstone, mở tỷ số cho Tottenham. Bàn thắng đến trong sự mong chờ quá lâu của HLV. J. Mourinho.

Phút 58, Tottenham có pha phản công mẫu mực: khởi đầu là cú đánh ngực của Kane, tiếp đến là pha dốc bóng dũng mãnh của Moura trước khi anh này chuyền bóng cho Son Heung-Min và chân sút người Hàn Quốc không bỏ lỡ cơ hội, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tottenham.

Với những gì các cầu thủ Tottenham thể hiện từ đầu trận, họ xứng đáng có những bàn thắng đẹp. Các cầu thủ West Brom dù rất nỗ lực tấn công tìm bàn thắng, nhưng không tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm, thua xứng đáng đối thủ mạnh hơn.