Thua sốc đối thủ yếu, Bayern lỡ cơ hội vô địch sớm Bundesliga

NDO -

Bayern Munich đã bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch Bundesliga sớm trước ba vòng đấu khi bất ngờ thúc thủ 1-2 trong chuyến làm khách đối thủ dưới cơ Mainz 05 ở vòng 31.

Bayern Munich (áo đen) lỡ cơ hội vô địch sớm sau trận thua sốc trước Mainz. (Ảnh: FC Bayern Munich)
Bayern Munich (áo đen) lỡ cơ hội vô địch sớm sau trận thua sốc trước Mainz. (Ảnh: FC Bayern Munich)

Hành quân đến sân Opel Arena, nơi mà chứng kiến trận thua gần nhất của Bayern trước chủ nhà Mainz đã cách đây gần một thập kỷ, đội bóng của HLV Hansi Flick rất tự tin giành trọn ba điểm để chính chức lên ngôi vô địch nước Đức lần thứ chín liên tiếp.

Thế nhưng Mainz tỏ ra không dễ bị bắt nạt, dù có lúc họ đã phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Chỉ giành vỏn vẹn bảy điểm trong 17 trận đầu tiên, Mainz như lột xác ở nửa cuối mùa giải. Họ đang có phong độ rất tốt khi sở hữu chuỗi bất bại kéo dài bảy trận gần đây nhất, trong đó có ba chiến thắng liên tiếp.

Khởi đầu trận đấu, chính Mainz mới là bên áp đảo trước một Hùm xám có vẻ khá rối. Khi bóng mới lăn chưa quá ba phút, Jonathan Burkardt đã khiến đội khách choáng váng, khi xoay sở rất khéo đón bóng ngay trước vùng cấm Bayern, rồi xoay người bắt vô-lê khiến thủ môn Manuel Neuer chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Mainz bất ngờ mở tỷ số trước nhà đương kim vô địch từ rất sớm.

Dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, bàn thắng sớm khiến các cầu thủ chủ nhà chơi rất hưng phấn. Chỉ trong 18 phút đầu tiên, Mainz đã có tới hai lần dứt điểm trúng khung gỗ đội khách, trong khi hàng thủ Bayern lại thi đấu rất mất tập trung. Nếu không có sự xuất sắc của Neuer, rất có thể tỷ số đã không dừng lại ở 1-0.

Nhưng bên chơi tốt hơn vẫn có được kết quả xứng đáng. Đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai như một điều tất yếu ở phút 37, khi Robin Quaison đánh đầu thành công từ một quả phạt trực tiếp, nhân đôi cách biệt cho Mainz. 2-0 cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Sau hiệp đầu thất thế, Bayern quyết tâm lật ngược thế cờ trong hiệp hai. Đội bóng xứ Bavaria kiểm soát hoàn toàn thế trận sau giờ nghỉ nhưng điều quan trọng là họ lại tạo ra quá ít cơ hội ăn bàn trước hàng thủ đội chủ nhà chơi rất kín kẽ.

Bất chấp HLV Hansi Flick đã làm mới hàng công với việc tung Jamal Musiala, Tanguy Kouassi và Choupo-Moting vào sân, Bayern vẫn không thể tìm được đường vào cầu môn đối thủ.

Phải tới tận thời điểm bù giờ cuối trận đấu, tiền đạo Robert Lewandowski, người vừa trở lại sau bốn tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương, mới ghi được bàn thắng danh dự cho đội khách sau khoảnh khắc mất tập trung của hàng thủ Mainz.

Bàn thắng thứ 36 của tiền đạo người Ba Lan từ đầu mùa vẫn không thể cứu vãn trận thua sốc của Hùm xám trước Mainz. Thúc thủ 1-2, Bayern Munich vẫn dẫn đầu Bundesliga với 71 điểm sau 31 trận, hơn 10 điểm so với đội xếp thứ nhì là RB Leipzig. Hùm xám vẫn chưa thể vô địch sớm. Tuy nhiên, họ vẫn còn cơ hội giành chiếc đĩa bạc lần thứ 31 trong lịch sử ngay trong vòng đấu này mà không cần phải thi đấu, nếu Leipzig để thua trong cuộc tiếp đón VfB Stuttgart tối nay, 25-4.

Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, Real Madrid lại hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga sau trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Real Betis. Màn trình diễn dưới sức của thầy trò HLV Zinedine Zidane là hệ quả của những chấn thương và sự mệt mỏi vì phải căng sức trên nhiều mặt trận của các cầu thủ Real. Những mối lo ngại được dự báo trước này đã trở thành sự thật và nó ập đến với đội bóng của Zidane đúng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải, khi mà cuộc đua vô địch La Liga đang rất nóng, cũng như trận bán kết lượt đi Champions League với Chelsea cũng đang đến rất gần.

Thua sốc đối thủ yếu, Bayern lỡ cơ hội vô địch sớm Bundesliga -0
Màn trình diễn dưới cơ khiến phong độ của Real (áo trắng) bị đặt câu hỏi trước thềm bán kết lượt đi Champions League. (Ảnh: Real Madrid CF) 

Sau chuỗi trận thi đấu ấn tượng, chứng kiến Real loại Liverpool khỏi Champions League và trở thành ứng cử viên sáng giá để vượt qua Atletico Madrid để chiếm ngôi đầu ở La Liga, đội bóng của Zidane hiện đã bị cầm hòa tới ba trong bốn trận gần nhất, trong đó cả ba trận hòa họ đều không ghi được bàn thắng nào.

Sau 33 trận La Liga, Real có 71 điểm, vẫn dậm chân ở vị trí thứ hai, kém đội đầu bảng Atletico hai điểm, song khoảng cách này rất có thể bị nới rộng thành năm điểm nếu Atletico giành chiến thắng trên sân khách trước Athletic Bilbao rạng sáng mai, 26-4. Barcelona đang có 68 điểm, tạm đứng thứ ba nhưng sẽ vươn lên ngang điểm với Real nếu họ vượt qua Villarreal ở vòng đấu này, trong khi vẫn còn một trận chưa đá.

Tại Pháp, sao trẻ Kylian Mbappe lập cú đúp giúp Paris St Germain trở lại ngôi đầu Ligue 1 với chiến thắng 3-1 trước Metz. Tuy nhiên, Mbappe lại dính chấn thương đùi và phải thay ra ở những phút cuối trận, làm dấy lên những lo ngại về sự góp mặt của tiền đạo người Pháp trong trận bán kết lượt đi Champions League trên sân nhà với Manchester City vào tuần tới.

Tuy vậy, kết quả này vẫn khép lại một tuần thi đấu thành công cho PSG khi họ vừa đánh bại Angers để lọt vào bán kết Cúp quốc gia Pháp hồi giữa tuần, qua đó tiếp tục nuôi mộng giành cú ăn ba lịch sử ở cả giải quốc nội, cúp quốc gia và cúp châu Âu mùa này.

PSG đang tạm dẫn đầu Ligue 1 với 72 điểm sau 34 trận, hơn đội xếp thứ hai Lille hai điểm, nhưng Lille hoàn toàn có thể đòi lại ngôi đầu nếu đánh bại đội xếp thứ tư là Lyon vào sáng mai.