Thắng tối thiểu Brazil, Argentina vô địch Copa America 2021

NDO -

Trong trận chung kết Copa America 2021, Di Maria là người lập công duy nhất cho Argentina để giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Brazil.

Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn mở tỷ số.
Các cầu thủ Argentina ăn mừng bàn mở tỷ số.

Brazil và Argentina nhập cuộc nhanh chóng ngay từ những phút đầu tiên, nhưng nhịp bóng được giảm sau đó và đôi bên chơi thận trọng. Đến phút 20, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm thực sự nào được tạo ra ở khung thành đôi bên. 

Bất ngờ đến ở phút 21, Di Maria tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Brazil và nhận đường chuyền vượt tuyến của De Paul, anh khống chế bóng một nhịp rồi dứt điểm lốp bóng qua đầu thủ môn Ederson. Mở tỷ số 1-0 cho Argentina. 

Hết hiệp 1: Brazil 0 - 1 Argentina (cập nhật) -0
Di Maria khống chế đường chuyền vượt tuyến. 

Cách biệt tỷ số khiến thế trận thay đổi nhanh chóng, tranh chấp bóng liên tiếp xảy ra ở giữa sân, hàng tiền vệ hai đội hoạt động không ngừng nghỉ. Trong khi đó, Di Maria liên tục đổi cánh nhằm làm xáo trộn hàng thủ Brazil. Phút 33, Messi có cú sút đầu tiên nhưng bất thành. 

Những tình huống về cuối hiệp là không đủ đột biến để tạo nên bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, Neymar tiếp tục là tâm điểm vào bóng cản phá của hàng thủ Argentina, không có nhiều khoảng trống và thời gian cầm bóng cho tiền đạo này.

Brazil tăng cường nhịp độ tấn công. Tuy nhiên, họ tỏ ra khá bế tắc ở những đường bóng cuối cùng để áp sát khung thành Argentina. Phút 52, bóng vào lưới Argentina nhưng cầu thủ Brazil phạm lỗi việt vị, bàn thắng của Richarlison không được công nhận.

Trong khi đó, các cầu thủ Argentina lùi sâu đội hình, chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn tỷ số dẫn trước. Phút 64, Messi đi bóng kỹ thuật và đã ngã trong vòng cấm nhưng không có quả phạt penalty cho Argentina. 

Về cuối trận, Brazil đẩy cao đội hình và dồn sức nhằm tìm kiếm hy vọng vào hiệp phụ. Tuy nhiên, thủ thành của Argentina Martinez liên tiếp có những pha cứu thua thành công. Phút 87, từ quả phạt của Neymar bên trái, hậu vệ Argentina phá ra. Barbosa sút bồi căng nhưng thủ thành Emi Martinez xuất sắc cản phá đi vọt xà.

Những nỗ lực cuối cùng của Neymar và đồng đội là không đủ để thay đổi cục diện. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu 1-0, và Argentina chính thức là nhà vô địch Copa America 2021.

Hết hiệp 1: Brazil 0 - 1 Argentina (cập nhật) -0
 Đội hình ra sân Brazil.
Hết hiệp 1: Brazil 0 - 1 Argentina (cập nhật) -1
 Đội hình ra sân Argentina.