Thắng thuyết phục, Đan Mạch thẳng tiến bán kết EURO 2020

NDO -

Đối đầu với Cộng hòa Séc, đội tuyển Đan Mạch giành chiến thắng kịch tính tới những phút cuối cùng, qua đó giành tấm vé lọt vào vòng bán kết.

Vào bán kết, Đan Mạch viết tiếp câu chuyện cổ tích tại kỳ EURO 2020. (Ảnh: UEFA)
Vào bán kết, Đan Mạch viết tiếp câu chuyện cổ tích tại kỳ EURO 2020. (Ảnh: UEFA)

Ở ba trận vừa qua, Đan Mạch giành chiến thắng tuyệt đối và có được sự tự tin nhất định. Thầy trò HLV Kasper Hjulmand luôn khởi đầu vũ bão trước mọi đối thủ và tiếp tục duy trì thói quen ở trận đấu với Cộng hòa Séc ở vòng 1/8.

Thành quả đến sớm ở phút thứ 5, Jens Larsen đá phạt góc chuẩn xác để Thomas Delaney bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Đan Mạch. Hàng thủ đội bóng áo đỏ đã bị hút theo pha di chuyển của các trung vệ Đan Mạch như Jannick Vestergaard, Simon Kjaer, để Delaney thoải mái dứt điểm thành bàn.

Thắng thuyết phục, Đan Mạch thẳng tiến bán kết EURO 2020 -0
Cú đánh đầu của Delaney. (Ảnh: Getty)  

Cộng hòa Séc dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm bàn gỡ, trong khi Đan Mạch chủ động chơi chặt chẽ ở sân nhà và luân chuyển bóng để bộ ba Martin Braithwaite, Mikkel Damsgaard và Kasper Dolberg tận dụng thời cơ phản công chớp nhoáng.

Tận dụng một tình huống phản công như vậy, phút 42, Maehle có pha trivela má ngoài đẳng cấp từ cánh trái, kiến tạo thuận lợi để Dolberg băng vào dứt điểm cận thành chính xác, nhân đôi cách biệt 2-0 cho Đan Mạch trước khi hiệp 1 khép lại.

Thắng thuyết phục, Đan Mạch thẳng tiến bán kết EURO 2020 -0Thủ môn Vaclik chỉ có thể đứng nhìn trong bất lực trước cú dứt điểm một chạm của Dolberg. (Ảnh: UEFA)

Sang hiệp 2, Cộng hòa Séc đưa ra những sự thay đổi người và đẩy nhanh tốc độ tấn công. Sự điều chỉnh của HLV Jaroslav Silhavy đã đem lại hiệu quả với bàn thắng của Patrick Schick ở phút 49, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đây là pha lập công thứ năm của chân sút này tại kỳ EURO năm nay, cân bằng thành tích ghi bàn nhiều nhất của Cristiano Ronaldo.

Thắng thuyết phục, Đan Mạch thẳng tiến bán kết EURO 2020 -0
Patrick Schick luôn đem lại hy vọng cho cổ động viên Cộng hòa Séc. (Ảnh: UEFA)

Bàn gỡ giúp tinh thần của Cộng hòa Séc tăng cao. Đội bóng áo đỏ gây sức ép cực lớn lần phần sân của Đan Mạch trong phần lớn thời gian của hiệp 2. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của các học trò HLV Jaroslav Silhavy đều bất thành, qua đó chấp nhận thất bại 1-2 và đánh mất tấm vé bán kết về tay Đan Mạch.

Euro 2020