Thắng dễ 4-0 Indonesia, Thái Lan chiếm ưu thế tại chung kết AFF Cup 2020

NDO -

Tối 29/12, đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng 4-0 trước Indonesia tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020. Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking chiếm lợi thế rất lớn trước trận lượt về để giành chức vô địch. 

Thái Lan thi đấu vượt trội so với Indonesia. (Ảnh: Getty)
Thái Lan thi đấu vượt trội so với Indonesia. (Ảnh: Getty)

Ngay khi bước vào trận đấu, các cầu thủ Indonesia đã cho thấy sự lúng túng. Phút thứ 2, Philip Roller loại bỏ 3 cầu thủ Indonesia bên cánh phải và chuyền vào cho Chanathip ở tư thế trống trải ghi bàn tung lưới Indonesia mở tỷ số.

Những phút tiếp theo, Thái Lan tiếp tục thể hiện sự vượt trội. Indonesia mất hoàn toàn thế trận vào tay Thái Lan. "Bầy voi chiến" liên tục pressing tầm cao để đoạt bóng trước đối thủ. Về phía Indonesia, họ cũng một vài tình huống phản công nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn cho Thái Lan.

Sang hiệp 2, Indonesia vẫn chưa thể cải thiện thế trận. Phút 57, Supachok dẫn bóng phản công Indonesia. Anh chuyền ngược ra cho Chanathip dứt điểm chìm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Thái Lan. 

Indonesia có tình huống đáng chú ý ở phút 62, Irfan Jaya băng xuống đối mặt với thủ môn Tedsungnoen của Thái Lan. Thế nhưng thủ thành này đã cứu thua thành công bằng chân. HLV Shin Tea-yong quyết định áp dụng lối chơi tấn công khi thay hàng loạt tiền đạo, điều này vô tình tạo những kẽ hở hàng phòng ngự để các cầu thủ Thái Lan khai thác triệt để nhằm gia tăng tỷ số. 

Đến phút thứ 67, Supachok hoàn tất ngày thi đấu rực sáng của mình bằng cú dứt điểm hiểm hóc ở ngoài vòng cấm để nâng tỷ số lên 3-0. Những phút tiếp theo Thái Lan có nhiều sự thay đổi người nhằm giữ sức cho các trụ cột. Tuy nhiên đến phút thứ 84, "Voi chiến" vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-0. 

Thắng đậm Indonesia với tỷ số 4-0 ở trận chung kết lượt đi, Thái Lan đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF CUP 2020