Thắng đậm Uruguay, Brazil cách vé đến Qatar 1 trận thắng

NDO -

Giành chiến thắng đậm 4-1 trước Uruguay, đội tuyển Brazil chỉ còn cách tấm vé đến Qatar tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 đúng một chiến thắng.

Brazil cận kề vé đến Qatar dự World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)
Brazil cận kề vé đến Qatar dự World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Sau trận hòa Colombia, Brazil đã tìm lại niềm vui trọn vẹn bằng chiến thắng đậm 4-1 trước Uruguay ở trận cầu tâm điểm lượt trận 12 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Neymar, Raphinha (cú đúp) và Gabriel Barbosa đã thay nhau lập công mang chiến thắng về cho Brazil, trong khi bàn danh dự của Uruguay thuộc về Luis Suarez.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Tite xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng với 31 điểm sau 11 trận đã đấu.

Brazil hiện đang bỏ xa đội Colombia (xếp thứ 4) và Uruguay (xếp thứ 5, suất dự play-off) đến 15 điểm và đang thi đấu ít hơn một trận, trong khi vòng loại khu vực Nam Mỹ chỉ còn 6 lượt trận nữa là khép lại.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Brazil chỉ còn cách tấm vé đến Qatar tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 đúng một trận thắng.

Tấm vé chính thức sẽ thuộc về Brazil nếu như ở lượt trận tới (ngày 12/11) họ vượt qua đối thủ đang xếp thứ 4 Colombia (16 điểm).

Thắng đậm Uruguay, Brazil chỉ còn cách vé đến Qatar 1 trận thắng -0
 Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau 12 lượt trận.

Ở trận đấu vừa kết thúc, với lực lượng được đánh giá cao hơn, Brazil đã chủ động chơi dâng cao ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có được lợi thế.

Phút thứ 10, Neymar khống chế bóng khéo léo sau đường chuyền của Fred, lừa qua cả qua thủ môn Muslera rồi dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Brazil.

Đến phút 18, từ pha dứt điểm không thành công của Neymar, Raphinha có mặt đúng lúc để dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục là đội chiếm ưu thế và có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 59 sau pha dứt điểm chéo góc quyết đoán của Raphinha.

Suarez sau đó mang hy vọng có điểm cho Uruguay với cú sút phạt hiểm hóc thành bàn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Uruguay có thể làm được ở trận này, trước khi Barbosa ghi bàn ấn định chiến thắng đậm 4-1 cho Brazil ở phút 83.