Thắng Chelsea trên chấm luân lưu, Liverpool vô địch FA Cup

NDO -

Sau 120 phút bất phân thắng bại, Liverpool đã giành chiến thắng 6-5 trước Chelsea ở loạt sút luân lưu, qua đó giành cúp vô địch tại đấu trường FA Cup.

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng sau loạt sút luân lưu. (Ảnh: Goal)
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng chiến thắng sau loạt sút luân lưu. (Ảnh: Goal)

Bước vào trận chung kết FA Cup, Liverpool không giấu ý định tấn công phủ đầu Chelsea. Ngay từ những phút đầu, sự càn lướt của Diaz đã liên tục khiến hàng thủ của The Blues phải khốn đốn. Nếu nắn nót hơn trong những pha dứt điểm, có lẽ tiền đạo người Colombia đã có bàn thắng cho riêng mình.

Sau 15 phút đầu trận bị Liverpool dồn ép, The Blues bắt đầu đáp trả và tạo được những cơ hội về phía khung thành của Alisson. Phút 17, đội bóng áo xanh được hưởng quả đá phạt trực tiếp với góc sút khá lý tưởng. Tuy nhiên, cú sút của Alonso đã bị thủ thành Alisson bắt dính.

Tới phút 27, lại là Pulisic có đường chọc khe tài tình xuyên thủng hàng phòng ngự Liverpool tạo điều kiện cho Alonso thoát xuống bên hành lang trái dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, thủ thành Alisson một lần nữa xuất sắc cản phá. 

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Mendy; Chalobah (Azpilicuet 106'), Silva, Rudiger; James, Alonso, Jorginho, Kovacic (Kante 66'); Mount, Pulisic (Loftus-Cheek 106' - Barkley 119'), Lukaku (Ziyech 85').

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk (Matip 91'), Robertson (Tsimikas 111'); Keita (Milner 74'), Henderson, Thiago; Salah (Jota 33'), Mane, Diaz (Firmino 98').

Hàng công của Liverpool gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành Chelsea. Tới phút 32, Lữ đoàn đỏ còn phải chịu tổn thất lớn khi tiền đạo chủ lực Mohamed Salah bị đau và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Jota.

Cuối hiệp 1, cả hai đội đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng lần lượt Jota và Lukaku thay nhau bỏ lỡ đáng tiếc. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thắng Chelsea trên chấm luân lưu, Liverpool vô địch FA Cup -0
Pulisic vượt qua hàng hậu vệ Liverpool (Ảnh: Goal)

Sang hiệp 2, Chelsea lại là những người muốn chơi phủ đầu đối phương. Liên tục Lukaku, Pulisic và Alonso khiến khung thành của Liverpool chao đảo. Đáng chú ý, cú đá phạt hàng rào của hậu vệ mang áo số 3 đã hoàn toàn đánh bại được Alisson nhưng lại không thắng được xà ngang.

Tuy nhiên, kịch bản của những phút sau đó lại không khác gì hiệp 1. Hai đội bóng liên tục "ăn miếng trả miếng" với những tình huống lên bóng nhưng chưa cầu thủ nào có thể tận dụng để phá vỡ thế bế tắc. Tính tới phút 75, hai bên đã tung ra tổng cộng 20 pha dứt điểm nhưng vẫn không có bàn thắng. 

Thắng Chelsea trên chấm luân lưu, Liverpool vô địch FA Cup -0
Đội trưởng Henderson nâng cao chiếc cúp FA Cup. (Ảnh: Liverpool) 

Sau 120 phút bất phân thắng bại, Liverpool và Chelsea đã phải bước vào loạt sút luân lưu kịch tính. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã giành chiến thắng 6-5 trước Chelsea ở loạt sút luân lưu, qua đó giành cúp vô địch tại đấu trường FA Cup.