Thắng Barca, Real Madrid giành vé vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha

NDO -

Rạng sáng 13/1, Real Madrid đã có một chiến thắng 3-2 đầy khó khăn trước Barca trong trận cầu kinh điển tại giải bóng đá Tây Ban Nha. 

Vinicius mở tỷ số cho Real Madrid.
Vinicius mở tỷ số cho Real Madrid.

Bước vào trận, El Classico với sự tự tin cao độ, Real Madrid nhập cuộc chủ động. Vinicius là cầu thủ chơi vô cùng năng nổ của "Kền kền trắng" và điều này đã làm khó được hàng phòng ngự của Barca.

Đến phút 25, sau một số cơ hội bị bỏ lỡ Real đã có được bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha để mất bóng của Busquets ở khu vực giữa sân, cầu thủ chạy cánh Vinicius thoát xuống nhận bóng từ Benzema sau đó dùng tốc độ vượt qua Araujo trước khi tung cú đá quyết đoán đánh bại Ter Stegen.

Sau khi bị đối thủ chọc thủng lưới, Barca ngay lập tức vùng lên. Họ liên tiếp triển khai được những pha bóng có nét với điểm đến cuối cùng là cái đầu của Luuk De Jong.

Thắng Barca, Real Madrid giành vé vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha -0
De Jong được may mắn trợ giúp trong bàn gỡ hoà.  

Và đến phút 42, đội bóng xứ Catalan đã có được bàn gỡ. Dembele căng ngang vào trong và trung vệ Militao bên phía Real phá bóng đập vào chân của Luuk De Jong và đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Courtois.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không có quá nhiều khác biệt khi Real Madrid vẫn là đội bóng chiếm được thế chủ động. Và đến phút 72, Real đã có được bàn thắng thứ hai.

Từ pha cản phá của Ter Stegen, Carvajal đã đón được bóng trước khi căng ngang vào trong khiến thủ môn người Đức phải thêm một lần phải làm việc vất cả để rồi sự xuất hiện đúng lúc đúng chỗ Benzema đã giúp cầu thủ này có tên trên bảng điện tử.

Thắng Barca, Real Madrid giành vé vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha -0
Benzema tái lập thế dẫn bàn.  

Tuy nhiên, đến phút 84 Barca có thêm một lần san bằng cách biệt. Jordi Alba tạt bóng chính xác vào vòng cấm và Ansu Fati tuy không cao nhưng đã chọn đúng điểm rơi để đánh đầu tung lưới Real.

Việc hòa nhau trong 90 phút khiến hai đội phải bước vào hai hiệp phụ và Real đã là đội thể hiện được bản lĩnh. Phút 98, từ một pha phản công sắc bén, Rodrygo chuyền bóng thuận lợi để Valverde sắm vai người hùng đem về bàn thắng quý giá cho Los Blancos.

Với thắng lợi này, Real đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, nơi mà họ sẽ đối đầu với 1 trong 2 đội bóng là Atletico Madrid và Athletic Bilbao.