Singapore chính thức đăng cai AFF Cup 2020

NDO -

Ngày 28/9, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến hành bỏ phiếu quyết định quốc gia đăng cai AFF Cup 2020. Qua đó, Singapore đã nhận được sự ủng hộ của đa số các thành viên để trở thành nước chủ nhà chính thức. 

Sân vận động Quốc gia Singapore sẽ tổ chức các trận đấu từ bán kết trở đi. (Ảnh: FAS)
Sân vận động Quốc gia Singapore sẽ tổ chức các trận đấu từ bán kết trở đi. (Ảnh: FAS)

Theo kế hoạch, Singapore sẽ tổ chức AFF Cup 2020 trên ba sân vận động là SVĐ Quốc gia Singapore (55.000 chỗ ngồi), SVĐ Bishan (hơn 6.000 chỗ ngồi) và SVĐ Jalan Besar (6000 chỗ ngồi, cỏ nhân tạo). SVĐ Quốc gia Singapore sẽ chỉ tổ chức các trận đấu có sự tham gia của nước chủ nhà và các trận từ bán kết trở đi.

Như vậy, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ phải chơi trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, đây có thể là một lợi thế với đội tuyển Việt Nam khi tại kỳ SEA Games 30, các tuyển thủ cũng đã phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo nhưng đã xuất sắc giành về tấm Huy chương Vàng. 

AFF lựa chọn Singapore bởi quốc gia này đáp ứng đầy đủ sáu tiêu chí của AFF đưa ra về nước chủ nhà AFF Cup 2020 gồm: Sự ủng hộ của Chính phủ; Bảo đảm an toàn sức khỏe; Tỷ lệ rủi ro thấp dẫn đến hủy giải; Quyền lợi của các đối tác thương mại; Cơ sở vật chất và Kinh nghiệm tổ chức các sự kiện bóng đá quốc tế.

Theo kết quả bốc thăm trước đó, bảng B AFF Cup 2020 gồm năm đội: đương kim vô địch AFF Cup 2018 - đội tuyển Việt Nam, Lào, Campuchia, Malaysia và Indonesia. Còn bảng A gồm các đội: Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar và đội thắng trong trận play-off vào ngày 1/12 giữa Timor-Leste và Brunei.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020