Vòng loại World Cup 2022

Saudi Arabia có chiến thắng thứ hai liên tiếp

NDO -

Bàn thắng duy nhất của Saleh Al Shehri đã mang về cho Saudi Arabia chiến thắng thứ hai liên tiếp, khi đội bóng của huấn luyện viên Herve Renard đánh bại Oman 1-0 để vươn lên bằng điểm với Australia ở bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cũng giống đội tuyển Việt Nam, Oman (áo đỏ) đã chơi rất nỗ lực trước đối thủ mạnh và chỉ chịu thua tối thiểu 0-1. (Ảnh: AFC)
Cũng giống đội tuyển Việt Nam, Oman (áo đỏ) đã chơi rất nỗ lực trước đối thủ mạnh và chỉ chịu thua tối thiểu 0-1. (Ảnh: AFC)

Sau chiến thắng gây sốc 1-0 trước Nhật Bản ở trận mở màn, Oman được chơi trên sân nhà tiếp đón Saudi Arabia và cũng như trận đấu trước đó, họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội khách.

Được chơi trên sân nhà lần đầu tiên kể từ tháng 10/2019, đội bóng của huấn luyện viên Branko Ivankovic đã cho thấy màn trình diễn đầy hứa hẹn trước đối thủ mạnh, kiếm được liên tiếp các quả phạt góc sớm.

Nhưng đội khách với tỷ lệ cầm bóng vượt trội cũng cho thấy sức mạnh của một trong những đội bóng lớn của châu Á. Dù khá chật vật trong việc tìm đường vào cầu môn đối phương, đến cuối hiệp 1, Saudi Arabia đã có được điều mình cần.

Trong pha phối hợp khá nhuần nhuyễn ở phút 42, Salman Al Faraj chuyền chuẩn xác cho Fahad Al Muwallad đánh gót thuận lợi đúng tầm băng vào của Al Shehri. Tiền đạo của Al Hilal không bỏ lỡ cơ hội, tung ra cú sút tầm thấp làm tung lưới thủ thành Faiyz Al Rusheidi, mở tỷ số trận đấu.

Bị thủng lưới trước, song Oman chơi rất nỗ lực trong hiệp 2 và có cơ hội tốt nhất từ đầu trận để ghi bàn. Tiếc là cú đánh đầu dũng mãnh của Khalid Al Hajri đã bị thủ môn Mohammed Al Owais của Saudi Arabia cản phá.

Đội khách sau khi có bàn dẫn đã chủ động làm chậm nhịp độ trận đấu. Tuy vậy, họ cũng suýt có thêm bàn thắng khi Al Shehri tung cú đánh đầu hiểm hóc đi sạt xà ngang ở thời điểm trận đấu chỉ còn chưa đầy 20 phút.

Trước sự cổ vũ của hơn 10 nghìn khán giả nhà, Oman tiếp tục nỗ lực dồn lên tìm kiếm bàn gỡ hòa, và họ đã rất gần với bàn thắng trong những phút bù giờ cuối trận. Song 1 lần nữa, Al Owais vẫn là người chiến thắng khi có tới 2 lần cứu thua trước pha dứt điểm của Salaah Al Yahyaei và Abdulaziz Al-Muqbali.

Không thể ghi bàn gỡ, Oman đành chấp nhận để Saudi Arabia ra về với trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này giúp “Chim ưng xanh” vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng B Australia, với 6 điểm tối đa sau 2 lượt trận đầu tiên.

Cùng ngày, Nhật Bản cũng đánh bại Trung Quốc với tỷ số 1-0 tại Doha nhờ bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 của Yuya Osako, giúp đội bóng của huấn luyện viên Hajime Moriyasu giành được 3 điểm đầu tiên.

Trận thua thứ hai liên tiếp khiến Trung Quốc đứng cuối bảng B, chưa có điểm nào. Đội tuyển Việt Nam tạm xếp thứ năm, trên Trung Quốc và cũng chưa có điểm nào sau trận thua đáng tiếc 0-1 trước Australia.

Saudi Arabia có chiến thắng thứ hai liên tiếp -0

Xếp hạng bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. (Ảnh: AFC) 

Hiện ở bảng B, Australia tạm dẫn đầu với 6 điểm, bằng với Saudi Arabia nhưng xếp trên do hơn về chỉ số phụ. Oman đứng thứ ba với 3 điểm, xếp trên Nhật Bản cùng có 3 điểm.

Trong khi đó, ở bảng A, Iran có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước người hàng xóm Iraq rạng sáng nay để có chiến thắng thứ hai liên tiếp cùng 6 điểm tuyệt đối, qua đó dẫn đầu bảng, hơn đội xếp nhì là Hàn Quốc 2 điểm.

Đội bóng xứ kim chi cũng vừa có chiến thắng chật vật 1-0 trước đối thủ yếu hơn Lebanon dù được chơi trên sân nhà. Ngay trước khi trận đấu diễn ra, Hàn Quốc đón nhận tin không vui khi siêu sao đội trưởng Son Heung-min bị chấn thương trong buổi tập ngày hôm trước và buộc phải rút lui khỏi đội tuyển.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, chứng kiến thủ môn Mostafa Matar của Lebanon có 1 loạt pha cứu thua xuất sắc, cuối cùng tiền vệ Kwon Chang-hoon đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 60 để giúp Hàn Quốc tạm xua đi áp lực sau trận hòa 0-0 với Iraq ngày mở màn.

Trong khi đó, UAE bỏ lỡ cơ hội vươn lên bằng điểm với Hàn Quốc, khi bị Syria cầm hòa 1-1 tại Amman, dù Ali Mabkhout đã giúp đội khách mở tỷ số từ rất sớm ngay phút 11.

Kết quả này khiến UAE dậm chân ở vị trí thứ ba với 2 điểm sau 2 trận hòa. Syria, Lebanon và Iraq lần lượt xếp sau với cùng 1 điểm.

Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ trở lại với lượt trận thứ ba sau đây 1 tháng.

Vòng loại World Cup 2022