Sau thất bại, điều gì đang chờ đợi MU?

NDO -

Dưới áp lực, MU đã không thể tiến thêm bước cuối cùng để đạt được vinh quang. Bây giờ, họ sẽ tiếp tục cuộc hành trình với sức ép còn lớn hơn.

Solskjaer đã không thể sở hữu danh hiệu đầu tiên với tư cách HLV MU. (Ảnh: Getty Images)
Solskjaer đã không thể sở hữu danh hiệu đầu tiên với tư cách HLV MU. (Ảnh: Getty Images)

Sau 120 phút và loạt peanlty dài bất thường ở Gdansk, té ra Villarreal mới là đội làm nên lịch sử. Lần đầu chơi một trận chung kết trong lịch sử, họ - đội bóng được quản lý tốt, không nợ nần và phát triển mô hình bền vững dựa trên cầu thủ tự đào tạo - đã có được danh hiệu đầu tiên.

Còn MU, đội lẽ ra phải giành chiến thắng bởi quá khứ hào hùng, dàn sao đắt giá, lại cúi đầu bước qua chiếc Cúp Europa League. Marcus Rashford và đồng đội không thể tận dụng cơ hội như ông thầy Ole Gunnar Solskjaer đã làm trong trận chung kết Champions League 1999, Bruno Fernandes không tỏa sáng theo cách anh vẫn làm, còn De Gea không phải Van der Sar khi xưa để thực hiện một pha cản pha penalty xuất sắc.

Thực ra thì toàn bộ Quỷ đỏ đều không đủ tốt. Solskjaer thừa nhận MU tại Gdansk không phải MU đã từng chơi nhiều đêm xuất sắc trong mùa giải. “Chúng tôi đã chơi tệ, để bây giờ phòng thay đồ là bầu không khí vắng lặng. Các cầu thủ đều đau khổ và thất vọng”, HLV người Na Uy cho biết.

Khi tan trận, tất cả đã thấy Edinson Cavani thẫn thờ nhìn về vô định, Bruno không kìm được nước mắt và những người còn lại đều cúi đầu, cố nuốt trôi nỗi đau. Sau bốn lần dừng chân ở các trận bán kết, họ cũng vào được chung kết, lần đầu dưới thời Solskjaer, chỉ để nhận thêm thất bại khác. MU đã cho thấy sự thăng tiến trong hơn hai năm qua, song họ không có được một danh hiệu để xác tín cho điều đó.

Mặc dù Rashford và Solskjaer đều nói rằng, thất bại này sẽ không đánh gục MU, rằng họ sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, tiến xa hơn. Thế nhưng tuyên bố này có đáng tin khi Quỷ đỏ đã trải qua bốn mùa tay trắng và những trận thua ngày càng nhiều đem lại cảm giác họ đã quên mất cách chiến thắng.

Paul Scholes, huyền thoại MU, chua chát nói: “Dường như các thất bại kiểu này có xu hướng trở thành một điều dễ được chấp nhận ở đội bóng”. Ngay ở đấu trường vốn bị coi là hạng 2 ở châu Âu, MU vẫn không thể lên ngôi vô địch. Năm ngoái họ dừng bước ở bán kết trước Sevilla. Bây giờ, bị đánh bại bởi Villarreal chỉ đứng thứ 7 ở La Liga và có ngân sách hoạt động hơn 100 triệu euro.

Vì vậy, dù là bạn bè, Scholes vẫn đặt câu hỏi về việc, liệu Solskjaer có phải người phù hợp để đưa MU trở lại ngày tháng vinh quang? Trong trận chung kết, chiến lược gia người Na Uy không có kế hoạch B, và mắc kẹt với kế hoạch A không phát huy tác dụng như mong đợi. Ông cũng không tin tưởng các cầu thủ dự bị, bất chấp nhiều người trong số đó do chính ông mua về.

Mùa hè này, MU chắc chắn sẽ hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Họ vẫn theo đuổi Jadon Sancho, để mắt tới Erling Haaland và sẵn sàng tham gia vào cuộc đua giành Harry Kane, bên cạnh mục tiêu quen thuộc Jack Grealish. Đặt giả thiết các ông chủ Mỹ vui vẻ rút hầu bao nhằm lấy lòng người hâm mộ, nhưng các ngôi sao kể trên có hào hứng chuyển đến Old Trafford?

Chuyển đến CLB lớn là bước nâng cấp sự nghiệp, song họ cũng cần danh hiệu. MU có thể mang lại danh hiệu sau khi không thể chấm dứt bốn mùa trắng tay liên tiếp? Chưa nói đến việc mua sao, ngay cả giữ chân các trụ cột cũng là vấn đề với Solskjaer.

Khi mùa hè qua đi, MU sẽ bước vào chiến dịch 2021/22 với áp lực cực lớn. Không ai muốn chờ đợi lâu hơn nữa. Đội bóng từng giành 58 danh hiệu trong nước, tám danh hiệu ở châu Âu và thế giới bắt buộc phải bổ sung thêm vào bộ sưu tập một chiếc Cúp nào đó. Dưới sức ép, đội bóng của Solskjaer sẽ vượt qua giới hạn và tiến thêm bước cuối cùng tới vinh quang, hay vỡ vụn như tại Gdansk? Chúng ta hãy cùng chờ xem.