Ronaldo và đêm rực rỡ

NDO -

Đêm thứ bảy (12/3), một lần nữa MU cảm thấy may mắn khi có Cristiano Ronaldo. Siêu sao 37 tuổi đã cứu rỗi Quỷ đỏ bằng màn trình diễn tráng lệ.

Ronaldo tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng quan trọng cho MU. (Ảnh: Daily Mail)
Ronaldo tỏa sáng rực rỡ để mang về chiến thắng quan trọng cho MU. (Ảnh: Daily Mail)

Cách đây ít lâu, Ralf Rangnick đã nói về công việc tạo dựng bản sắc và lối chơi mạch lạc cho MU. Những gì đã thể hiện ở trận đấu với Tottenham đêm thứ bảy (12/3) cho thấy, để đạt được điều đó phải trải qua một hành trình dài.

Đội quân của HLV người Đức rất thiếu gắn kết để ngay tại Old Trafford, Tottenham mới là những người chơi tốt hơn trong phần lớn thời gian. Chưa hết, những sai lầm vẫn hiện hữu nơi hàng phòng ngự. Sau khi Alex Telles để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt đền phút 35, đến lượt đội trưởng Harry Maguire phản lưới nhà phút 72. Để mọi thứ thêm tồi tệ, Quỷ đỏ không có nguồn sáng tạo Bruno Fernandes vì cầu thủ này có vấn đề về thể trạng, trong khi Marcus Rashford tiếp tục phong độ kém cỏi còn Paul Pogba thì thất thường như vẫn thấy.  

Tuy nhiên, tất cả điều đó không còn quá quan trọng khi MU có Cristiano Ronaldo. Anh mở tỷ số bằng cú sút xa sấm sét, ghi bàn thứ hai với pha đệm bóng cận thành trước khi ấn định chiến thắng 3-2 với cú đánh đầu kinh điển. Đó là hat-trick gói gọn những gì tuyệt vời nhất ở siêu sao người Bồ Đào Nha, bao gồm khả năng dứt điểm thượng thừa, một bậc thầy trong chọn vị trí và tận dụng cơ hội, kết hợp với kỹ thuật bật nhảy, chơi đầu không ai sánh nổi.

Ronaldo đã ở trong giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp. Anh chỉ ghi 2 bàn kể từ Giáng sinh nhưng lại có rất nhiều màn trình diễn kém thuyết phục. Những đồn đoán về mối quan hệ rạn nứt với các đồng đội và HLV Rangnick càng làm phức tạp thêm tình hình. Cuối cùng, có vẻ tuổi tác đang dần bắt kịp Ronaldo. Các chấn thương, dù không quá nghiêm trọng, đến nhiều hơn. Anh đã gặp vấn đề về cơ hông trước trận đấu với Man City, dẫn đến việc phải vắng mặt, quay về Bồ Đào Nha và tạo nên chuỗi tin đồn không hay khác.

Tuy nhiên, vì đây là Ronaldo, ngay cả khi mọi thứ không khả quan anh vẫn tạo ra sự khác biệt. Trên thực tế ngôi sao 37 tuổi là người chơi hay nhất bên phía MU. Anh rất tích cực hỗ trợ đồng đội, gây áp lực lên đối thủ và thực hiện các pha đánh chặn. Có thời điểm anh lùi rất sâu và phối hợp cùng trung vệ Raphael Varane để phát triển bóng lên phía trước. Dĩ nhiên điều ấn tượng lớn nhất là công việc trên hàng công. Trong số 10 pha dứt điểm MU tạo ra, có tới 8 pha đến từ Ronaldo, bao gồm 5 cú sút trúng đích để có được 3 bàn thắng. 

Đã khá lâu rồi Ronaldo mới lập hat-trick trong màu áo MU. Lần trước đó đã cách đây 14 năm 59 ngày khi anh vẫn là chàng trai trẻ. Bây giờ với cái tuổi 37 + 35 ngày, Ronaldo trở thành cầu thủ lớn tuổi thứ 2 lập hat-trick ở Premier League sau Teddy Sheringham (37 tuổi 146 ngày). Tuy nhiên khoảng thời gian rất dài ấy anh đã vô số lần ghi được 3 bàn trong một trận đấu, chủ yếu trong màu áo Real, vài lần khi chơi cho Đội tuyển Bồ Đào Nha và Juventus. Bây giờ Ronaldo đã sở hữu 59 hat-trick trong toàn sự nghiệp, nhiều hơn 4 so kình địch Lionel Messi.

Vẫn còn một dấu ấn kinh điển khác được Ronaldo thiết lập. Vào năm ngoái khi ghi bàn thứ 760 trong sự nghiệp, CR7 được cho là đã phá kỷ lục 759 bàn của Josef Bican. Thế nhưng, người ta nói rằng số liệu của Bican bị thiếu một phần của năm 1952. Sau đó các cơ quan thống kê RSSSF và IFFHS đã cập nhật lại và tuyên bố kỷ lục của Bican là 805 bàn. Hành trình chinh phục của Ronaldo vẫn tiếp tục, cho đến trận đấu với Tottenham. Với 807 bàn đã ghi, không gì có thể cản trở được nữa, Ronaldo chính thức vượt qua Bican và được FIFA xác nhận là cầu thủ nam ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Sở hữu một huyền thoại là may mắn lớn của MU. Và đêm thứ bảy, một lần nữa họ cảm nhận rõ ràng điều đó.