Ronaldo – gừng càng già càng cay

NDO -

Tám bàn thắng trong năm trận góp mặt, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A, Cristiano Ronaldo đang cho thấy tuổi tác không là vấn đề lớn đối với một cỗ máy ghi bàn thực thụ.

Với cú đúp vào lưới Cagliari, Ronaldo đã cán mốc 60 bàn ở Serie A. (Ảnh: Juventus FC)
Với cú đúp vào lưới Cagliari, Ronaldo đã cán mốc 60 bàn ở Serie A. (Ảnh: Juventus FC)

Rạng sáng 22-11, siêu sao 35 tuổi tiếp tục lập cú đúp bàn thắng vào lưới Cagliari, giúp Juventus giành chiến thắng 2-0 quan trọng để áp sát ngôi đầu bảng Serie A đang nắm giữ bởi AC Milan.

Với cá nhân tiền đạo Ronaldo, dù 35 tuổi nhưng anh vẫn duy trì phong độ ghi bàn đều đặn. Hai pha làm bàn sáng nay là những pha lập công thứ 59 và 60 của cầu thủ người Bồ Đào Nha ở Serie A.

Ở độ tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Ronaldo có thể đã có dấu hiệu mệt mỏi, nhưng số bàn thắng của ngôi sao hàng đầu làng bóng đá thế giới thì vẫn không hề dừng lại, đặc biệt là khi so sánh với các đàn em ít tuổi hơn.

Ở cuộc tiếp đón Cagliari trên sân nhà Allianz, Ronaldo chỉ mới vừa trở lại sau lượt trận tập trung cùng đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha để có trận đấu thứ 4 từ đầu mùa cho nhà đương kim vô địch Serie A.

Trong trận đấu gần nhất cho Juventus trước loạt trận quốc tế vừa qua (hòa Lazio 1-1), Ronaldo dù là tác giả bàn mở tỷ số nhưng đã buộc phải ra nghỉ giữa chừng vì chấn thương mắt cá. Trước đó nữa là giai đoạn CR7 phải tự cách ly vì mắc Covid-19.

Tuy nhiên, ngay cả với những trắc trở đó, Ronaldo đã lập tức trở lại và ngôi sao 35 tuổi dường như là không thể ngăn chặn, như chính những gì các cầu thủ Cagliari nhận ra trong trận đấu.

Khi Juventus đang chật vật và lãng phí một số cơ hội trước cầu môn đối thủ, chính Ronaldo đã lên tiếng đúng lúc, ghi bàn mở tỷ số ở phút 38 sau một pha ngoặt bóng và dứt điểm hiểm hóc vào góc xa mang đúng thương hiệu của mình.

Chưa dừng lại ở đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã kịp hoàn tất cú đúp của mình chỉ bốn phút sau đó, với pha di chuyển thông minh và dứt điểm đẳng cấp dù ở tư thế không thuận lợi.

Đoàn quân của huấn luyện viên Andrea Pirlo không thể có thêm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, nhưng cú đúp của Ronaldo đã là quá đủ để mang về 3 điểm cho Juventus. Với 16 điểm trong tay, thầy trò HLV Pirlo tiếp tục mạch bất bại, tạm vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém 1 điểm so với AC Milan, đội bóng sẽ làm khách Napoli tại San Paolo vào đêm nay và đây chắc chắn không phải là một trận đấu dễ dàng cho đội đầu bảng.

Đối với riêng cá nhân Ronaldo, cú đúp vừa rồi đã giúp anh trở thành cầu thủ Juve đầu tiên ghi bàn ở cả năm trận ra sân đầu tiên tại Serie A trong một mùa giải kể từ khi các trận thắng được tính ba điểm (kể từ mùa giải 1994-1995).

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của cậu học trò kiêm người đàn em chỉ kém mình sáu tuổi, HLV Pirlo hết lời ca ngợi CR7: “Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời như những gì chúng ta đã biết, một nhà vô địch thực sự và là tấm gương cho những cầu thủ trẻ khác, cả trong thi đấu và tập luyện. Lời khuyên duy nhất mà tôi có thể nói với cậu ấy là hãy cứ tiếp tục đi theo con đường này. Chúng tôi thật may mắn khi Ronaldo vẫn chơi bóng cho Juventus”.

Ronaldo chỉ cần 69 trận để có 60 bàn ở Serie A, tức trung bình siêu sao người Bồ Đào Nha ghi gần 1 bàn/trận, một hiệu suất thực sự khó tin với một cầu thủ đã 35 tuổi.

Sang đầu năm 2021, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 36. Hợp đồng của CR7 với Juventus vẫn còn thời hạn đến mùa hè năm 2022 và chắc chắn sẽ còn thời gian để Ronaldo hướng đến cột mốc 100 bàn ở Serie A.