Real thua ngược khó tin bởi hat-trick penalty

NDO -

Nhà đương kim vô địch La Liga nhận trận thua sốc 1-4 trong một kịch bản không tưởng ở chuyến làm khách Valencia, với cả bốn bàn thua của Real đều xuất phát từ những sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ, trong đó, có tới ba quả penalty được ghi bởi một mình tiền vệ Carlos Soler bên phía Valencia.

Carlos Soler trở thành người hùng của Valencia với cú “hat-trick” penalty vào lưới Real. (Ảnh: Valencia CF)
Carlos Soler trở thành người hùng của Valencia với cú “hat-trick” penalty vào lưới Real. (Ảnh: Valencia CF)

Rạng sáng 9-11, Real hành quân đến thánh địa Mestalla của “Bầy dơi” trong trận đấu muộn nhất vòng 9 La Liga. Sự chuẩn bị cho chuyến làm khách này bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hai trụ cột của nhà đương kim vô địch là Casemiro và Eden Hazard được xác định dương tính với SARS-CoV-2 chỉ một ngày trước khi bóng lăn.

Trong khi đó, Valencia cũng đang gặp khủng hoảng với cả những lùm xùm bên ngoài lẫn phong độ phập phù bên trong sân cỏ. Họ không có được phong độ tốt từ đầu mùa, mới chỉ kiếm được 8 điểm sau tám trận, trong đó thua tới ba trận và hòa một trận trước cuộc đọ sức với Real.

Tuy nhiên, “Hang dơi” Mestalla luôn là nơi đi dễ khó về với Real bởi Los Blancos mới chỉ thắng Valencia được một lần trong sáu lần ghé thăm trước đó. Và lần này phải nói thực sự là một thảm họa.

Với vị thế nhà đương kim vô địch, đội khách khởi đầu khá tốt, sớm đẩy cao đội hình chơi tấn công và chủ động áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Về phía Valencia, HLV Javi Gracia đã gây bất ngờ khi thay vì phòng thủ như dự đoán, Los Che đã chơi tấn công trước đối thủ mạnh. Đây là quyết định khá mạo hiểm nhưng nó lại đem đến hiệu quả không ngờ cho đội chủ nhà.

Ban đầu, việc chơi đôi công của Valencia phần nào đã giúp Real dễ đá hơn. Đội khách có thế trận tốt và sớm mở tỷ số ở phút 23 sau một số cơ hội bị bỏ lỡ. Tiền đạo Karim Benzema là người lập công với cú dứt điểm căng đẹp mắt sát rìa vùng cấm, đưa Real vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, khi đang có thế trận tốt thì đội bóng của HLV Zinedine Zidane lại bất ngờ nhận bàn thua xuất phát từ sai lầm của hàng thủ. Phút 29, Vazquez để bóng chạm tay trong vùng cấm, khiến Real bị phạt penalty, mở ra một diễn biến cực kỳ khó tin tiếp sau đó.

Real thua ngược khó tin bởi “hat-trick” penalty -0
 Real đặc biệt là hàng thủ đã có một ngày thi đấu thảm họa. (Ảnh: Valencia CF)

Ban đầu, trên chấm 11m, cú đá của Soler bị thủ môn Courtois cản phá nhưng tiền vệ này tiếp tục đá bồi trúng cột dọc. Bóng nảy ra và Yunus Musah lao vào chọc thủng lưới Real. Song sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã từ chối công nhận bàn thắng cho Valencia vì Musah đã phạm luật vì di chuyển vào vùng cấm trước khi Soler thực hiện đá phạt đền. Thay vào đó, ông vua sân cỏ lại cho Valencia đá lại quả 11m. Tất nhiên ở lần thực hiện lại, Soler đã không mắc bất cứ sai lầm nào dù Courtois đã đoán đúng hướng sút. Tỷ số được quân bình 1-1 ở phút 35.

Những tưởng bàn thua sẽ là lời cảnh tỉnh cho Real nhưng hàng thủ của họ vẫn chơi như mơ ngủ, bởi không lâu sau đó, lại đến lượt Varane đốt lưới nhà. Phút 43, từ cú căng ngang không mấy nguy hiểm, Varane lại lóng ngóng phá bóng về lưới nhà. Thủ môn Courtois nhanh tay cản phá và ôm gọn bóng. Thế nhưng, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho Valencia. Đội chủ nhà bất ngờ dẫn ngược Real Madrid 2-1 và đây cũng là tỷ số sau hiệp một.

Sang hiệp hai, Real càng tăng cường tấn công dồn dập, trong khi Valencia cũng vẫn trung thành với lối chơi đôi công thay vì phòng thủ để bảo toàn tỷ số. Ngay phút 47, đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3, nếu cú dứt điểm táo bạo của cầu thủ Hàn Quốc Lee Kang-in không đưa bóng trúng cột dọc Real.

Thoát thua ở tình huống trên nhưng hàng thủ Real lại tự trừng phạt họ với tiếp tục là một sai lầm tai hại nữa. Phút 51, Marcelo đốn ngã tiền đạo Maxi Gomez trong vùng cấm, khiến Real lại bị phạt penalty. Trên chấm 11m, Soler một lần nữa hạ gục Courtois, đưa Valencia dẫn trước 3-1.

Liên tiếp bị thủng lưới, Real điên cuồng đẩy cao đội hình dốc toàn lực tấn công song tất cả những gì họ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. Ngược lại, hàng công đang bế tắc thì hàng thủ lại dễ dàng “mở cửa” cho đối thủ. Lần này, người mắc lỗi là trung vệ đội trưởng dày dạn kinh nghiệm Sergio Ramos, khi dùng tay cản bóng trong vùng cấm ở tình huống truy cản cầu thủ đối phương phút 59. Với sự giúp sức của VAR, trọng tài một lần nữa cho chủ nhà hưởng quả penalty thứ 3.

Và cũng như 2 lần trước, Soler lần thứ 3 hạ gục Courtois trên chấm 11m, đưa Los Che vươn lên dẫn trước với tỷ số 4-1 khó tin. Cú “hat-trick” penalty này cũng giúp tiền vệ trẻ sinh năm 1997 trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử La Liga thực hiện thành công ba quả phạt đền trong một trận đấu.

Về phía Real, bàn thua thứ 4 đã gần như đánh sập hoàn toàn tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội khách. Ngay cả khi HLV Zidane liên tiếp tung các quân bài tốt nhất trên băng ghế dự bị vào sân hòng tìm kiếm sự thay đổi, nhưng Real vẫn không thể có thêm bàn thắng trước một Valencia đã lùi về thủ chắc.

Chung cuộc, Real thua sốc với tỷ số 1-4 trong ngày hàng thủ của họ thi đấu cực kỳ tệ hại. Đây mới là thất bại thứ 2 của họ trong mùa giải này nhưng là thất bại nặng nề nhất ở La Liga của Real kể từ trận thua 1-5 trước Barcelona vào tháng 10-2018. Về phía Valencia, họ đã giành chiến thắng xứng đáng trong lúc đang rất cần nó sau chuỗi trận bết bát vừa qua, nhờ quyết định chiến thuật có phần mạo hiểm của HLV Javi Gracia và cũng một phần nhờ VAR giúp sức.

Sau vòng 9, Real đang tạm đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 8 trận, trong khi Real Sociedad dẫn đầu với 20 điểm sau 9 trận, nhờ chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Granada khuya ngày 8-11. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Sociedad.