Real Madrid và Juventus đồng loạt thay ghế huấn luyện viên

NDO -

Ngày 27-5, trang chủ của Real Madrid đưa ra thông báo chính thức chia tay HLV Zinedine Zidane. Trong khi đó, Ban lãnh đạo Juventus chuẩn bị bổ nhiệm HLV Max Allegri đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên trưởng thay Andrea Pirlo.

Zidane chính thức rời Real Madrid.
Zidane chính thức rời Real Madrid.

Sau nhiều đồn đón trước thông tin Zidane từ chức ở Real Madrid, thì mới đây, Ban lãnh đạo Real Madrid đã chính thức thông báo chia tay chiến lược gia người Pháp. Đây là hệ quả tất yếu sau khi CLB không giành được danh hiệu nào trong mùa giải này.

Thông báo có đoạn: "Giờ là lúc tôn trọng quyết định của HLV Zidane. CLB đánh giá cao sự chuyên nghiệp, cống hiến và niềm đam mê của ông ấy trong suốt những năm qua cũng như những thành tích mà ông ấy làm được ở CLB.

HLV Zidane là một trong những huyền thoại của CLB. Tầm vóc của ông ấy vượt xa khỏi những gì ông ấy làm được với cả vai trò cầu thủ và huấn luyện. Zidane biết rằng những người hâm mộ sẽ không bao giờ quên ông và Real Madrid vẫn sẽ luôn là mái nhà của ông".

Ở lần thứ hai dẫn dắt Real, Zidane đã không thể gặt hái được nhiều thành công như trong lần đầu. Huyền thoại người Pháp chỉ có được thêm một danh hiệu La Liga và một Siêu cúp Tây Ban Nha. Mùa giải năm nay, dù đã nỗ lực chiến đấu tới chặng nước rút của mùa giải, Real của Zizou vẫn trắng tay khi thất bại trong cuộc đua vô địch La Liga trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid và bại trận trước Chelsea ở bán kết Champions League.

* Ở đội bóng Italy - Juventus, theo dự kiến, Andrea Pirlo sẽ nhận trát sa thải trong vài giờ tới. Và HLV Max Allegri sẽ có bản hợp đồng có thời hạn ba năm với cựu vô địch Serie A.

Allegri không phải gương mặt xa lạ với Juventus. Ông từng dẫn dắt "Lão bà" trong giai đoạn 2014-2019 và giúp đội bóng đoạt năm scudetto (VĐQG Italy), bốn cúp Quốc gia Italy. Ngoài ra, chiến lược gia quê Livorno cũng hai lần đưa Juve tới trận chung kết Champions League nhưng đều thất bại trước hai đại diện hùng mạnh của Tây Ban Nha, gục ngã 1-3 trước Barcelona năm 2015 và thua đậm 1-4 trước Real Madrid năm 2017.