BÊN LỀ EURO 2020

Quyết định khó khăn của các cầu thủ Ðan Mạch

Lý giải về quyết định trở lại sân thi đấu sau sự cố đột quỵ trên sân của tiền vệ C.Eriksen (C.Ê-rích-xen) và thất bại trước đội tuyển Phần Lan đêm 12-6, thủ môn K.Schmeichel (K.Smây-xen) của đội tuyển Ðan Mạch cho biết, toàn đội đã lựa chọn tiếp tục trận đấu chứ không hoãn đến hai hôm sau.

Quyết định khó khăn của các cầu thủ Ðan Mạch

Anh khẳng định, đây là một lựa chọn khó khăn và lúc đó chỉ mong muốn có ai đó đủ quyền lực, trách nhiệm để đưa ra quyết định bởi hầu hết các cầu thủ của đội tuyển Ðan Mạch đều không thể tập trung thi đấu sau đó. Các cầu thủ được yêu cầu tự đưa ra quyết định và qua trao đổi với các cầu thủ Phần Lan, Schmeichel cùng đồng đội đã chọn đá tiếp những phút còn lại của hiệp một và hiệp hai.

Ðấu khẩu trước đối đầu

Trung vệ Antonio Rudiger của đội tuyển Ðức vừa khẳng định với báo chí, anh và đồng đội sẽ "không tìm kiếm lối chơi đẹp và lịch sự" trước dàn sao của đội tuyển Pháp ở trận đấu, thậm chí sẵn sàng sử dụng cả tiểu xảo "kèm họ như hình với bóng" nhằm hạn chế sức mạnh của Les Bleus để giành chiến thắng. Về phía đội tuyển Pháp, tiền đạo Mbappe (Mbáp-pê) đã đáp trả "Vũ khí của chúng tôi là đấu pháp và sự đoàn kết. Nếu Ðức lựa chọn lối chơi như tuyên bố thì chúng tôi cũng chơi theo cách mình muốn. Những điểm mạnh, yếu của đội tuyển Ðức đã được nghiên cứu kỹ và Pháp tin sẽ có sự khởi đầu suôn sẻ".

Người Scotland ủng hộ Croatia đấu Anh

Tại Scotland (Xcốt-len), nhiều quán rượu đã treo cờ Croatia (Crô-a-ti-a) điều này cho thấy đội tuyển Anh không được chào đón ở đây. Marko Curic (Mắc-cô Cu-rích), chủ một chuỗi cửa hàng ăn tại Glasgow (Glát-gâu) cho biết rất nhiều người Scotland đã đặt chỗ ở quán rượu của anh để cổ vũ cho đội tuyển Croatia trong trận đấu gặp đội tuyển Anh. Curic làm điều này còn vì một nửa trong số các đầu bếp của anh đến từ Croatia, anh cho biết: "Tại đây, cộng đồng người Croatia rất đông đảo". Thomat (Thô-mát), chủ một quán rượu khác cũng tại Glasgow thì lại treo cờ vì mục đích khác: "Tôi thì thích đội tuyển Anh hơn nhưng lại sợ mẹ tôi buồn, dì và chú của tôi cũng bên cạnh mẹ".

Người Ðức tin đội bóng của mình vô địch EURO

Người Ðức có năm điều để tin đội bóng của họ sẽ giành ngôi vô địch EURO 2020. Ðầu tiên là sự góp mặt của Thomas Müller (Thô-mát Mu-lơ), người chỉ thiếu danh hiệu vô địch EURO và đã bị "quên" suốt từ năm 2018. Ðức cùng Tây Ban Nha là đội nhiều lần vô địch EURO nhất. Rất nhiều cầu thủ Ðức trong đội tuyển đã gặt hái thành công ở câu lạc bộ mà họ đang thi đấu. Phải thi đấu ở bảng "tử thần" buộc các cầu thủ Ðức phải nỗ lực cao nhất. Ðội tuyển Ðức có Joshua Kimmich (Giô-xua Kim-mích) một trong những cầu thủ chơi phòng ngự hay nhất.