Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa

NDO -

Hàng công cùn một lần nữa khiến Tây Ban Nha phải chia điểm trong trận đấu thứ 2 liên tiếp, lần này là trận hòa 1-1 với Ba Lan ở lượt trận thứ 2 bảng E Euro 2020 diễn ra rạng sáng 20-6.

Dứt điểm kém khiến Tây Ban Nha phải chấp nhận trận hòa thất vọng thứ 2 liên tiếp. (Ảnh: Getty Images)
Dứt điểm kém khiến Tây Ban Nha phải chấp nhận trận hòa thất vọng thứ 2 liên tiếp. (Ảnh: Getty Images)

Được đặt kỳ vọng cao nhưng lại có màn ra quân thất vọng khi bị Thụy Điển cầm hòa 0-0, Tây Ban Nha càng quyết tâm ở trận đấu tiếp theo tiếp đón Ba Lan tại Seville.

Alvaro Morata đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 25, nhưng Ba Lan sau khi có pha dứt điểm trúng khung gỗ Tây Ban Nha trong hiệp một đã gỡ hòa xứng đáng với cú đánh đầu đẳng cấp của Robert Lewandowski ở phút 54.

Tây Ban Nha được hưởng một quả phạt đền ngay sau đó song Gerard Moreno lại sút trúng cột dọc. Morata có cơ hội đá bồi nhưng cũng lại dứt điểm lên trời quá cẩu thả trước khung thành trống, khiến đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique tự lâm vào thế khó ở lượt trận cuối nếu muốn giành vé vào vượt qua vòng bảng.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa -0
 Vấn đề của Tây Ban Nha là khâu dứt điểm. (Ảnh: UEFA)

Trong lần đầu tiên gặp nhau tại một giải đấu lớn, Tây Ban Nha rất quyết tâm có chiến thắng đầu tay ở chiến dịch Euro 2020, nhất là khi vừa bị cầm hòa ngày ra quân. Hơn nữa lịch sử cũng đang đứng về phía họ, với tám chiến thắng trong 10 trận đã đấu với Ba Lan.

Khởi đầu không quá áp đảo so với trận gặp Thụy Điển trước đó nhưng Tây Ban Nha vẫn nhỉnh hơn Ba Lan về thời lượng kiểm soát bóng. Tuy vậy, đội khách mới là bên có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ngay ở phút thứ 6, khi Mateusz Klich tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành Tây Ban Nha.

Chủ nhà đáp trả ngay sau đó với hai pha dứt điểm của tiền vệ Daniel Olmo và hậu vệ Pau Torres nhưng đều không thành công. Tây Ban Nha có lúc cầm bóng lên tới 73% nhưng cũng giống như trận mở màn, vấn đề của họ vẫn là khâu dứt điểm.

Tuy vậy, đến phút 25, cuối cùng Tây Ban Nha cũng có được bàn thắng đầu tiên tại mùa Euro 2020. Gerrard Moreno băng vào từ cánh phải và có pha chuyền sệt vào khu vực 5m50. Morata đá nối một chạm thành công, hạ gục thủ thành Szczesny. Ban đầu, trọng tài chính thổi phạt Morata vì lỗi việt vị, nhưng sau khi trao đổi với tổ VAR, ông vua áo đen đã quyết định công nhận bàn thắng này.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa -0
Morata ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020. (Ảnh: UEFA) 

Sau đó sáu phút, Tây Ban Nha suýt nữa đã nhân đôi cách biệt khi được hưởng quả đá phạt ở vị trí cực kỳ thuận lợi. Chính Moreno là người thực hiện bằng pha cứa lòng trong chân trái kỹ thuật, nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa -0
Moreno sút phạt hàng rào không thành công. (Ảnh: UEFA) 

Sau khi bị tụt lại phía sau, Ba Lan cũng chơi tích cực hơn để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhất là ở thời điểm cuối hiệp một. Zielinski đệm bóng đi vọt xà từ quả tạt của Lewandowski ở phút 35. Tiếp đó, Karol Swiderski đã rất gần với bàn thắng song cú dứt điểm cực căng từ ngoài vòng cấm lại đưa bóng dội cột dọc khung thành Tây Ban Nha. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, đáng tiếc Lewandowski đã không chiến thắng được thủ thành Simon từ cự ly gần.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa -0
Lewandowski bỏ lỡ cơ hội vàng để gỡ hòa ngay trước khi hiệp một khép lại. (Ảnh: UEFA) 

Tây Ban Nha cũng đã có thể có thêm bàn thắng ngay trước giờ nghỉ giải lao, nhưng Moreno chỉ có thể dứt điểm làm tung cạnh lưới khung thành Ba Lan từ quả tạt tầm thấp của đội trưởng Jordi Alba. 1-0 cho Tây Ban Nha là tỷ số sau 45 phút đầu tiên.

Sang đầu hiệp hai, Ba Lan liên tiếp thử thách hàng thủ Tây Ban Nha và xứng đáng tìm được bàn gỡ chỉ chín phút sau khi bóng lăn trở lại. Ngôi sao sáng giá nhất của đội khách, tiền đạo Lewandowski bật rất cao đón quả tạt từ cánh phải của Jozwiak, trước khi đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Unai Simon. Tỷ số được san hòa 1-1.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa -0
 Lewandowski ghi bàn thắng thứ 67 cho đội tuyển Ba Lan trong 121 lần ra sân. (Ảnh: UEFA)

Tuy nhiên, Tây Ban Nha ngay sau đó lại bất ngờ có cơ hội để tái lập thế dẫn bàn. Phút 57, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Jakub Moder đã phạm lỗi với Moreno trong vòng cấm địa Ba Lan và Tây Ban Nha tất nhiên được hưởng quả đá 11m.

Tiếc rằng chính tiền đạo của Villarreal dù đã thực hiện thành công tất cả 13 quả phạt đền mùa trước cho đội bóng của mình giờ lại thất bại. Moreno đánh lừa được thủ thành Szczesny trên chấm 11m song lại không thắng được cột dọc. Ở tình huống đá bồi kế tiếp, Morata cũng lại dứt điểm vọt xà dù trước mặt là khung thành rộng mở.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa -0
Moreno thắng Szczesny từ chấm 11m nhưng vẫn còn đó cột dọc cứu thua cho Ba Lan. (Ảnh: UEFA) 

Trong khoảng thời gian còn lại, Tây Ban Nha vẫn duy trì thế trận áp đảo và liên tiếp tạo ra các cơ hội ăn bàn. Dẫu vậy, Morata, Rodri hay cầu thủ vào sân thay người Ferran Torres đều bỏ lỡ. Cộng thêm với sự xuất sắc của thủ môn Szczesny, Ba Lan đã bảo toàn được kết quả hòa cho đến cuối trận.

Phung phí cơ hội, Tây Ban Nha tiếp tục bị cầm hòa -0
 Morata bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp ở trận này. (Ảnh: UEFA)

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ba Lan đã có được điểm số đầu tiên ở Euro 2020, trong khi Tây Ban Nha vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tay.

Trận hòa thất vọng thứ 2 liên tiếp khiến Tây Ban Nha tụt xuống thứ 3 bảng E với vỏn vẹn hai điểm sau hai lượt trận. Họ sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Slovakia ở lượt trận cuối nếu không muốn đối mặt với viễn cảnh bị loại sớm.

Trong khi đó, dù đang xếp cuối bảng với chỉ một điểm, Ba Lan vẫn tràn đầy cơ hội lọt vào vòng 16 đội nếu thắng Thụy Điển ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Euro 2020