Nhờ VAR, Real vất vả giành chiến thắng đầu tay

NDO -

Real Madrid có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới sau khi ngược dòng đánh bại Real Betis với tỷ số 3-2 ở vòng 3 La Liga rạng sáng nay, 27-9.

Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. (Ảnh: Real Madird)
Các cầu thủ Real ăn mừng chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới. (Ảnh: Real Madird)

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến hành quân đến sân Benito Villamarin của Betis và phải nhờ tới công nghệ VAR mới đánh bại được đội chủ nhà, dù được chơi hơn người.

Sau trận hòa 0-0 với Real Sociedad ở trận ra quân, nhà đương kim vô địch rất cần một chiến thắng để tạo đà cho hành trình dài hơi bảo vệ ngôi vương La Liga. Thế nhưng làm khách Betis luôn là một trải nghiệm không mấy dễ chịu đối với Real, nhất là khi đối thủ của họ đang có phong độ cao sau hai chiến thắng liên tiếp ở hai vòng đấu trước. Và quả thực diễn biến trên sân Benito Villamarin sáng nay một lần nữa cho thấy điều đó.

Real sớm mở tỷ số nhờ công của tiền vệ Federico Valverde ngay phút 14, song chỉ trong vòng hai phút từ phút 35 đến 37, Betis đã ghi liền hai bàn thắng để vượt lên dẫn trước. Phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của Emerson, Real mới có thể gỡ hòa phút 48. Và rồi đến phút 82, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mới có được chiến thắng vất vả sau quả 11 m thành công của đội trưởng Sergio Ramos, dù được chơi hơn người từ phút 67.

Nhờ VAR giúp sức, Real vất vả giành chiến thắng đầu tay -0
Betis đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Real trong chuyến làm khách trên sân Benito Villamarin. (Ảnh: Real Madrid) 

Tuy nhiên, phải nói VAR đã đóng vai trò rất quan trọng trong chiến thắng của Real. Quả penalty quyết định của Ramos chính là kết quả sau khi các trọng tài sử dụng VAR để xác định Marc Bartra đã để bóng chạm tay trong vùng cấm, dù có vẻ như hậu vệ này đã bị tiền đạo Borja Mayoral đẩy ngã trong tình huống đó.

Trước đó, khi hiệp hai vừa trôi qua chưa đầy 20 phút, hậu vệ Emerson của Betis đã bị phạt thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Luka Jovic, sau khi trọng tài chính với sự hỗ trợ của VAR quyết định truất quyền thi đấu của Emerson bởi pha bóng hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng. Cầu thủ trẻ sinh năm 1999 đang khoác áo Betis theo diện cho mượn từ Barcelona có một ngày thi đấu thực sự đáng quên, bởi chính anh cũng là người đá phản lưới nhà ở đầu hiệp hai, giúp Real gỡ hòa 2-2. Và cũng phải nhờ đến VAR, Real mới được công nhận bàn thắng trong tình huống này, khi trọng tài xác định tiền đạo Karim Benzema không việt vị khi tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng.

Trận đấu trên sân Benito Villamarin khởi đầu khá sôi động với màn đôi công đến từ cả hai phía. Tuy nhiên, Real vẫn có phần nhỉnh hơn và sớm hưởng thành quả sau những pha tấn công đa dạng. Valverde nhoài người đệm bóng chuẩn xác mở tỷ số trận đấu, sau pha kiến tạo đẳng cấp của Benzema ở phút 14.

Sau bàn khai thông bế tắc, Real càng chơi hưng phấn, còn Betis vẫn trung thành với lối chơi đôi công, dù đối thủ của họ là nhà đương kim vô địch La Liga. Lựa chọn này cuối cùng cũng đem lại kết quả khi đội chủ nhà liên tiếp có hai bàn thắng ở phút 35 và 37, lần lượt do công của Aissa Mandi và William Carvalho để khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1.

Đầu hiệp hai, Isco được tung vào sân nhằm cải thiện khâu sáng tạo và chẳng mất nhiều thời gian, Real đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 48, Valverde mở bóng cho Dani Carvajal và cầu thủ người Tây Ban Nha căng ngang vào trong đến vị trí của Benzema. Trong nỗ lực ngăn chặn, Emerson đã tự đưa bóng về lưới nhà.

Sau trận hòa ngày ra quân, HLV Zidane đã thay đổi sơ đồ 4-3-3 quen thuộc sang sơ đồ 4-4-2 và trao một suất đá chính hiếm hoi cho tiền đạo tân binh trị giá 60 triệu euro Luka Jovic để đá cặp trên hàng công cùng Benzema. Cầu thủ người Serbia thi đấu khá mờ nhạt trong suốt trận đấu nhưng vẫn đóng vai trò nhất định trong chiến thắng của Real, khi là người trực tiếp dẫn đến tình huống Emerson phạm lỗi với mình và sau đó là tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ người Brazil ở phút 67.

Nhờ VAR giúp sức, Real vất vả giành chiến thắng đầu tay -0
Ramos ghi bàn thắng quyết định trên chấm 11 m, đem về thắng lợi 3-2 cho Real. (Ảnh: Real Madrid) 

Với lợi thế hơn người, Real càng ra sức dồn ép đối thủ trong 20 phút cuối trận. Và tình huống quyết định đến ở phút 82 khi Bartra để bóng chạm tay trong vùng cấm trong tình huống va chạm với Mayoral. Trọng tài chính quyết định thổi phạt đền sau khi xem lại băng quay chậm, mặc cho các cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội. Và Ramos từ chấm 11 m đã ghi bàn thắng thứ 17 liên tiếp từ các tình huống penalty để mang về ba điểm trọn vẹn đầu tiên cho nhà đương kim vô địch.