Nga sẵn sàng cho "bữa tiệc bóng đá" Euro 2020

NDO -

Chiều 11-6, ngay trước thềm khai mạc Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu 2020 (Euro 2020), chính quyền TP Saint Petersburg - nơi diễn ra bảy trận cầu, đã tổ chức buổi họp báo quốc tế, thông báo về công tác tổ chức và sẵn sàng đáp ứng về mọi mặt của thành phố, khi lượng cổ động viên từ khắp nơi đổ về.

Đường phố Saint Petersburg trang trí cờ Euro 2020. (Ảnh: THANH THỂ)
Đường phố Saint Petersburg trang trí cờ Euro 2020. (Ảnh: THANH THỂ)

Tham gia họp báo, đại diện lãnh đạo các Ủy ban trực thuộc chính quyền thành phố, như Ủy ban phát triển du lịch, Ủy ban giao thông, Ủy ban phát triển cơ sở hạ tầng, Ủy ban pháp luật, trật tự và an ninh… khẳng định Saint Petersburg đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá châu lục, chỉ còn chờ tiếng còi khai cuộc và “bữa tiệc bóng đá” bắt đầu.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, chính quyền TP Saint Petersburg bảo đảm đủ lượng giường bệnh dự trữ, thành lập 50 trung tâm y tế hoạt động suốt ngày đêm, cũng như xây dựng đội ngũ nhân viên và các tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ du khách. Được biết, toàn bộ đội ngũ hậu cần của thành phố đều đã được tiêm phòng Covid-19.

Nga sẵn sàng cho

Họp báo thông báo về công tác tổ chức Euro 2020 tại St.Petersburg. (Ảnh: THANH THỂ)

Trước đó, phát biểu khi thăm Trung tâm báo chí Euro 2020 của thành phố, Thống đốc Saint Petersburg Alexander Beglov khẳng định, thành phố đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi cơ sở vật chất cho các sự kiện của Euro 2020, trong đó bảo đảm đáp ứng mọi tiêu chuẩn an ninh, an toàn quốc tế, gồm các tiêu chuẩn vệ sinh dịch tễ.

Thống đốc Saint Petersburg Alexander Beglov cho biết, thành phố đã áp dụng mọi biện pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19, để những ngày hè tháng 6 này thật sự là “bữa tiệc bóng đá” không thể nào quên. Ông Beglov nhấn mạnh, bên cạnh bảy trận cầu trong khuôn khổ vòng chung kết, tất cả các bảo tàng, nhà hàng, nhà hát đều mở cửa chờ đón phục vụ du khách và các cổ động viên bóng đá.

Để phục vụ cổ động viên không được vào sân do quy định giãn cách mùa dịch, chính quyền thành phố cũng khai trương hai Fan zone: “Làng bóng đá” tại Quảng trường Konyushennaya và một Fan zone khác trên Quảng trường Cung điện.

“Làng bóng đá” mở cửa từ 12 giờ đến 0 giờ hằng ngày trong suốt thời gian Euro 2020. Fan zone ở Quảng trường Cung điện chỉ mở cửa trong thời gian diễn ra trận tứ kết, bán kết và chung kết. Người hâm mộ có thể tự do vào cửa mà không cần xét nghiệm PCR Covid-19. Tuy nhiên, do đại dịch, chỉ tối đa 5.000 người được tham gia ở các khu vực này và phải tuân thủ mọi yêu cầu về an toàn vệ sinh dịch tễ.

Nga sẵn sàng cho

Biểu tượng Euro 2020 trên phố trung tâm St.Petersburg. 

Ngoài ra, người hâm mộ bóng đá cũng có thể tới thăm các gian hàng do chính quyền thành phố tổ chức triển lãm về lịch sử các mùa Euro, nơi họ có thể chạm tay vào “đôi giày may mắn”. Người dân cũng có thể tham gia các trận đấu giao hữu bóng đá mini trên các sân trong thành phố, cập nhật Euro 2020 tại các quầy thông tin, hay mua đồ lưu niệm Euro 2020, thư giãn trong các quầy cắt tóc, hóa trang…

Trong khi đó, ngày 11-6, tại thủ đô Moscow của LB Nga, một chuyến tàu điện ngầm đặc biệt dành riêng cổ cũ Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga thi đấu thành công tại Euro 2020, đã chuyển bánh từ bến Izmailovo. Bà Yulia Temnikova, Phó Giám đốc Hệ thống metro Moscow cho biết, đoàn tàu được tô điểm bằng hình ảnh và thông tin về các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Nga, sẽ chạy dọc tuyến Arbatsko-Pokrovskaya trong suốt thời gian diễn ra Euro 2020. Bà tin trưởng hành khách đi tàu sẽ hiểu hơn về đội tuyển Nga, cũng như hy vọng chuyến tàu lăn bánh mỗi ngày sẽ tiếp thêm động lực để các cầu thủ cống hiến những trận cầu đẹp mắt.

Ngoài ra, bà Temnikova cho biết, Hệ thống Metro Moscow cũng sẽ phát hành thẻ đi tàu “Troika” in ảnh các các tuyển thủ bóng đá Nga.

Euro 2020 sẽ diễn ra từ ngày 12-6 đến 12-7 (giờ Việt Nam). Saint Petersburg sẽ tổ chức bảy trận đấu của giải, gồm trận tứ kết vào ngày 2-7. Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga trong vòng bảng thi đấu hai trận tại Saint Petersburg vào ngày 13-6 với “những con quỷ đỏ” đến từ Vương quốc Bỉ và ngày 16-6 gặp tuyển Phần Lan.

Euro 2020