Neymar tỏa sáng, Brazil vào chung kết Copa America

NDO -

Brazil trở thành đội bóng đầu tiên giành vé tham dự trận chung kết Copa America 2021 sau chiến thắng tối thiểu trước Peru ở trận bán kết 1.

Neymar (số 10) tiếp tục để lại dấu ấn ở trận đấu này. (Ảnh: Getty)
Neymar (số 10) tiếp tục để lại dấu ấn ở trận đấu này. (Ảnh: Getty)

Tung ra đội hình mạnh nhất ở cuộc đụng độ Peru tại bán kết Copa America 2021, Brazil sớm làm chủ thế trận và dồn ép đối thủ. Neymar tiếp tục là điểm sáng trên hàng công của đội chủ nhà với nhiều pha biểu diễn kỹ thuật đẹp mắt, và rồi anh cũng đặt dấu ấn của mình với bàn thắng.

Phút 35, Neymar loại bỏ hậu vệ Peru trước khi kiến tạo như đặt để Paqueta đệm bóng cận thành, khai thông thế bế tắc cho Brazil.

Sau khi vươn lên dẫn bàn, chủ nhà tiếp tục dồn ép trong phần còn lại của hiệp một nhưng không thể gia tăng lợi thế. 1-0 là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Brazil bất ngờ chơi chùng xuống và để Peru có rất nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Ederson giúp Selecao bảo toản mành lưới.

Cuối trận, cầu thủ hai bên liên tục lao vào nhau phạm lỗi khiến trận đấu bị chia nhỏ bởi những pha cắt còi của trọng tài. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và thắng lợi tối thiểu kèm chiếc vé vào chung kết thuộc về Brazil.