Miranchuk ghi bàn tuyệt đẹp giúp tuyển Nga có chiến thắng đầu tiên

NDO -

Aleksey Miranchuk sắm vai người hùng với pha ghi bàn tuyệt đẹp để giúp đội tuyển Nga vượt qua Phần Lan 1-0, và có cơ hội lớn để giành quyền đi tiếp tại EURO 2020.

Aleksey Miranchuk ghi bàn giúp Nga giành chiến thắng.
Aleksey Miranchuk ghi bàn giúp Nga giành chiến thắng.

Đội tuyển Nga đã có được chiến thắng đầu tay tại EURO 2020 sau khi vượt qua Phần Lan 1-0 trên sân nhà Saint Petersburg ở lượt trận thứ hai bảng B.

Phút 45+1, Aleksey Miranchuk phối hợp bài bản với Artem Dzyuba, rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc cao khung thành khiến thủ môn Lukas Hradecky không thể cản phá.

Trước đó, Phần Lan cũng gây bất ngờ khi sớm làm tung lưới Nga ở ngay phút thứ 4 với pha đánh đầu của Joel Pohjanpalo. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trong tài đã từ chối bàn thắng khi xác định tiền đạo này đã rơi vào thế việt vị.

Miranchuk ghi bàn tuyệt đẹp giúp tuyển Nga có chiến thắng đầu tiên -0
Hradecky không thể cản phá cú sút hiểm của Miranchuk. 

Với chiến thắng trước Phần Lan, đội tuyển Nga đã chấm dứt chuỗi sáu trận liên tiếp không biết đến chiến thắng là gì tại đấu trường EURO. Chiến thắng cũng giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Stanislav Cherchesov có 3 điểm, vươn lên vị trí thứ hai và rộng cửa giành quyền đi tiếp tại giải đấu năm nay. Đối thủ còn lại của họ ở vòng bảng sẽ là Đan Mạch.

Trong khi đó, với thất bại này, cơ hội của Phần Lan vẫn còn nhưng chắc chắn sẽ rất khó khăn bởi đối thủ sắp tới của họ sẽ là Bỉ, đội bóng số 1 thế giới.

Ở lượt trận thứ hai này, đội tuyển Bỉ sẽ chạm trán với Đan Mạch (23 giờ, tối 17-6). Một chiến thắng trước Đan Mạch sẽ giúp cho Bỉ chắc chắn có vé đi tiếp.

Euro 2020