Messi và Ronaldo lần đầu cùng vắng mặt tại tứ kết Champions League sau 16 năm

NDO -

Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2004/05, đội bóng của Messi và Ronaldo bị loại ở vòng 16 đội Champions League.

Ronaldo và Man Utd từng bị AC Milan loại, trong khi Messi và Barca khi ấy bại trận trước Chelsea ở vòng 16 đội mùa giải 2004/05.
Ronaldo và Man Utd từng bị AC Milan loại, trong khi Messi và Barca khi ấy bại trận trước Chelsea ở vòng 16 đội mùa giải 2004/05.

Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2020/21 giữa PSG và Barca, Messi đóng góp một bàn thắng nhưng không đủ để giúp đội bóng xứ Catalan làm nên cuộc lội ngược dòng trước đại diện nước Pháp.

Barca dừng chân ở vòng 1/8 với tổng tỷ số thua 2-5 trước PSG và tiếp tục vô duyên với danh hiệu cao nhất châu  u cấp CLB. Lần cuối cùng họ đăng quang đã là mùa 2014/15. Trước đó một ngày, đại kình địch của Messi là Cristiano Ronaldo cũng đã cùng Juventus bị Porto loại ngay từ vòng 1/8.

Theo thống kê, đây là lần đầu tiên sau 16 năm, tứ kết Champions League mới vắng bóng cả Ronaldo lẫn Messi. Ở vòng 1/8 mùa giải 2004/05, Ronaldo cùng MU nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước AC Milan, còn Messi cùng Barca thua Chelsea 4-5.

Đây là những kết quả thực sự đáng buồn dành cho bộ đôi siêu sao sở hữu tổng cộng chín chức vô địch Champions League (Ronaldo năm, Messi bốn), dẫn đầu danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu (Ronaldo 134 bàn, Messi 120 bàn).

Trong bối cảnh Ronaldo và Messi ngày càng hiếm có những màn trình diễn thăng hoa như trước, thì những Erling Haaland và Kylian Mbappe đang khá bùng nổ. Cả hai hứa hẹn sẽ tiếp bước Ronaldo và Messi thống trị làng túc cầu trong tương lai gần.