Jose Mourinho: Nếu không muốn đá bóng, hãy ở nhà xem Bundesliga

NDO -

NDĐT- Khẩu chiến vẫn là một đặc sản của Jose Mourinho, dù cho đã tự đổi biệt danh “Người đặc biệt” sang “Người bình thản” từ sau khi dẫn dắt Tottenham, nhưng HLV người Bồ Đào Nha vẫn không quên được kỹ năng số 1 của ông ngoài sân bóng.

Jose Mourinho mỉa mai Pep Guardiola rằng nên ở nhà và xem Bundesliga qua tivi.
Jose Mourinho mỉa mai Pep Guardiola rằng nên ở nhà và xem Bundesliga qua tivi.

Và người bị Jose Mourinho mỉa mai ở đây là cái tên quen thuộc, đối thủ "căm hận" suốt 10 năm qua của ông, Pep Guardiola - người đã bày tỏ sự lo ngại nếu Ngoại hạng Anh trở lại thời điểm này, sau cuộc họp trực tuyến giữa ban lãnh đạo Premier League và các HLV câu lạc bộ.

“Sao ông có thể bảo đảm sự an toàn cho các cầu thủ nếu như họ vẫn tiếp xúc với nhau trên sân bóng?”, đây là câu hỏi được cho là của Pep Guardiola dùng để chất vấn Mark Gillett, Giám đốc Y tế của Premier League trong cuộc họp trực tuyến. “Liệu chúng ta đã quá vội vã để trở lại ở thời điểm này hay không?”, Pep tiếp tục bày tỏ sự lo lắng của mình.

HLV người Santpedor là một trong bốn HLV phản đối ý tưởng đưa Ngoại hạng Anh trở lại vào thời gian tới, một cái tên danh tiếng khác được tiết lộ là Frank Lampard, bên cạnh Nigel Pearson (Watford) và Graham Potter (Brighton). Và điều trùng hợp là các ngôi sao đến từ Manchester City và Chelsea cũng là những người lo lắng nhất nếu như họ phải ra sân thi đấu.

Nếu như Pep Guardiola hay Frank Lampard chỉ bày tỏ sự lo ngại về an toàn sức khỏe cho các cầu thủ thì hai đồng nghiệp còn lại của họ còn có nỗi lo khác đó là khả năng xuống hạng của Watford và Brighton, những đội trong nhóm phản đối dự án tái khởi động Ngoại hạng Anh.

“Nếu không muốn đá bóng, hãy ở yên nhà xem Bundesliga”, Jose Mourinho ngay lập tức đáp trả và không quên mỉa mai đồng nghiệp thù địch của mình ngay trong cuộc họp trực tuyến qua mạng này.

Ông cùng với Jurgen Klopp và Carlo Ancelotti là một trong số những người tích cực nhất ủng hộ dự án tái khởi động của Premier League. HLV người Bồ Đào Nha có mục tiêu rõ ràng và cũng là người thể hiện sự quyết liệt nhất cho việc đưa bóng đá trở lại suốt thời gian qua.

Ông từng bị phạt vì cùng Ndombele, Davinson Sanchez, Ryan Sessegnon và Serge Aurier tập luyện tại công viên Hadley Common, ở thủ đô London, trong lúc chính phủ Anh đang thực hiện lệnh cách ly.

Phải nói quyết tâm của “Người đặc biệt” lớn thế nào khi Tottenham đang chìm sâu trên bảng xếp hạng và xa rời nhóm cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa tới, thậm chí cả Europa League, với 41 điểm ở vị trí thứ 8, kém tốp 4 tới bảy điểm.

“Tôi không nghĩ vị trí của mình trong cuộc họp này được phản ánh một cách công bằng trên truyền thông. Tôi không yêu cầu sự chậm trễ. Tôi muốn được luyện tập và bắt đầu tuyệt vọng nếu như Premier League không thể trở lại sớm, nếu như nó đã đủ an toàn, và bây giờ thì chúng ta đang phải xem các giải đấu khác bắt đầu khởi động”, Jose Mourinho than vãn sau cuộc họp, nhưng ông vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ an toàn cho tất cả những người có liên quan Premier League.

Sau cuộc họp của các HLV, chủ tịch và giám đốc điều hành của các câu lạc bộ sẽ có thêm một buổi họp khác với Chính phủ Anh, ban tổ chức giải ngoại hạng, Liên đoàn bóng đá Anh FA và Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp EFL để bổ sung thêm thông tin chi tiết về dự án tái khởi động, trong đó, đặc biệt là họ chờ đợi sự cho phép các câu lạc bộ được thi đấu trên sân nhà trong điều kiện đóng cửa, sau khi ý tưởng tổ chức các trận còn lại trên 10 sân trung lập bị phản đối mạnh mẽ.