Jadon Sancho sẽ mang tới điều gì cho MU?

NDO -

Jadon Sancho đã chính thức gia nhập MU. Vẫn biết cầu thủ 21 là một tài năng đặc biệt, nhưng anh sẽ mang đến những gì cho đội chủ sân Old Trafford?

Jadon Sancho trong lễ ký hợp đồng với MU. (Ảnh: ManchesterEveningNews)
Jadon Sancho trong lễ ký hợp đồng với MU. (Ảnh: ManchesterEveningNews)

Bên cạnh rất nhiều truyền thống tuyệt vời, một phần đặc sắc của MU, CLB đã tồn tại 143 năm, chính là các cầu thủ chạy cánh. Cristiano Ronaldo, Ryan Giggs, David Beckham và George Best, những bước chạy tốc độ, quyến rũ hay đường chuyền ảo diệu của họ làm nổi bật phong cách Quỷ đỏ.

Bây giờ, Jadon Sancho được kỳ vọng sẽ theo bước các huyền thoại khi gia nhập Old Trafford với bản hợp đồng 73 triệu bảng. Có điều hơi khác một chút, Sancho không phải cầu thủ chạy cánh thuần túy. Cầu thủ sẽ khoác áo số 16 (ngầm hiểu là 1+6=7) làm được nhiều hơn thế.

Ngôi sao 21 tuổi không giới hạn ảnh hưởng ở hành lang, phải hoặc trái, mà liên tục di chuyển vào trong, tìm kiếm khoảng trống và xuyên phá hàng thủ đối phương. Tư duy nhạy bén, trí thông minh của Sancho thật sự đáng kinh ngạc, giống như kỹ năng kiến tạo và ghi bàn của anh vậy.  

Bấy lâu nay MU của Ole Gunnar Solskjaer thường gặp vấn đề ở khả năng xây dựng các cuộc tấn công cùng tính sáng tạo khi cố gắng làm điều đó. Họ phụ thuộc hoàn toàn vào Bruno Fernandes. Và khi cầu thủ này mệt mỏi hoặc không đạt phong độ cao, các hoạt động ở khu vực 1/3 sân đối phương lâm vào bế tắc.

Sancho đến để thay đổi điều này. Anh sẽ giảm bớt gánh nặng, đồng thời mang đến rất nhiều lựa chọn chuyền bóng cho Bruno. Paul Pogba, trong trường hợp ở lại và gia hạn hợp đồng, sẽ rất thích khi ở phía trên là một cầu thủ nhanh nhẹn và chạy chỗ thông minh. Khi ấy tiền vệ người Pháp có thể tung ra những đường mở bóng trứ danh tương tự như lúc chơi cho tuyển Pháp với Kylian Mbappe luôn ở trạng thái sẵn sàng bứt phá.

Tuy nhiên, hưởng lợi nhất từ bản hợp đồng 73 triệu bảng phải là những người ở tuyến đầu. Với Sancho bên phải còn Marcus Rashford bên phía đối diện, MU sẽ có cặp cánh đầy biến ảo và có tính sát thương cao. Họ là đôi bạn thân và thường dành thời gian bên nhau khi chơi cho tuyển Anh, vì vậy có sự ăn ý cao độ để phối hợp hoặc hoán đổi vị trí.

Với Sancho, Rashford di chuyển hai bên, sẽ không ngạc nhiên nếu Edinson Cavani tiếp tục có một mùa giải ấn tượng bất chấp tuổi tác. Ở mùa giải trước, nhiều lần tiền đạo người Uruguay cho thấy đẳng cấp ở các tình huống chạy chỗ và mở ra không gian chuyền bóng. Có điều không phải luôn luôn các đồng đội của anh có thể nắm bắt được ý đồ.

Một số cho rằng Mason Greenwood sẽ bị hạn chế sự phát triển vì ít cơ hội ra sân. Không hẳn vậy. Tất cả biết rằng Cavani sẽ không chơi mọi trận đấu, đồng thời Sancho cũng rất đa năng để đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Greenwood, cùng Anthony Martial có thể tìm kiếm cơ hội ở vị trí tiền đạo cắm. Họ có những phẩm chất để phát triển mạnh ở khu vực đó, nếu đủ tự tin và duy trì một phong độ nhất quán.

Tựu trung, MU có thể ăn mừng khi sở hữu Sancho sau hơn một năm theo đuổi. Một cầu thủ từng ghi 50 bàn thắng và 57 kiến tạo trong 137 trận khoác áo Dortmund đương nhiên là một sự bổ sung chất lượng, không chỉ nâng tầm đội bóng mà còn giúp những đồng đội khác trở nên tốt hơn.

Mặc dù vậy, một mình Sancho không thể hô biến MU thành nhà vô địch ngay lập tức. Quỷ đỏ vẫn cần bổ sung thêm vài vị trí khác, như một trung vệ và tiền vệ đẳng cấp. Ngoài ra Solskjaer cũng cần thiết lập một hệ thống đủ tốt để phát huy hết các tài năng đang có. Ông phải khiến Sancho cảm thấy, việc chuyển đến Old Trafford là quyết định vô cùng đúng đắn.