Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020 sau màn rượt đuổi tỷ số với Singapore

NDO -

Tối 25/12, ở trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Indonesia giành chiến thắng chung cuộc 4-2 sau 120 phút rượt đuổi tỷ số nghẹt thở cùng Singapore. Đội chủ nhà thậm chí đã có lúc chỉ còn 8 cầu thủ trên sân. 

Indonesia sớm mở tỷ số trận bán kết lượt về. (Ảnh: Getty)
Indonesia sớm mở tỷ số trận bán kết lượt về. (Ảnh: Getty)

Thế trận nhập cuộc tương đối giống với trận hòa 1-1 ở bán kết lượt đi. Indonesia là đội nắm thế chủ động và sớm tìm được bàn mở tỷ số. Ngay phút 11, Ezra Walian dễ dàng sút tung lưới Singapore sau đường chuyền dọn cỗ của Witan.

Những phút cuối hiệp 1, đội tuyển Singapore càng gặp thêm nhiều khó khăn khi Safuwan phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai, chủ nhà phải thi đấu thiếu người. Thế nhưng, trong một tình huống đá phạt cố định ngay sau đó, Song Ui Young đã gỡ hòa 1-1 cho Singapore. 

Sang hiệp 2, Singapore tiếp tục mất người khi Ikshan Fandi nhận thẻ đỏ ở phút 67 sau pha phạm lỗi để ngăn cản tiền đạo Indonesia đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, Singapore bất ngờ vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ siêu phẩm đá phạt của Sulaiman ở phút 74.

Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020 sau màn rượt đuổi tỷ số với Singapore -0
Chủ nhà Singapore nhận tới 3 thẻ đỏ trong trận bán kết lượt về. (Ảnh: Getty) 

Indonesia gỡ hòa 2-2 nhờ công của Arhan ở phút 87, nhưng ngay sau đó cầu thủ này lại phạm lỗi và gây ra quả phạt đền. Dẫu vậy, Ramli đã đá hỏng phạt đền ở phút 90, khiến Singapore bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng và phải bước vào hiệp phụ.

Lợi thế thi đấu hơn 2 người giúp Indonesia dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp phụ nhờ cú đá phản lưới nhà của Anuar ở phút 91 và pha lập công của Egy Maulana ở phút 105+2.

Bi kịch của Singapore khép lại với tấm thẻ đỏ thứ 3 khi thủ môn Sunny lao ra ngoài vòng cấm và phạm lỗi với Jaya. Indonesia giành chiến thắng 4-2 sau 120 phút thi đấu ở trận lượt về và vượt qua Singapore để vào chung kết AFF Suzuki Cup 2020 với tổng tỷ số 5-3.

Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF CUP 2020