Hà Lan thắng dễ 3-0 Bắc Macedonia

NDO -

Với đẳng cấp cao, Hà Lan đã dễ dàng đánh bại Bắc Macedonia trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận cuối vòng bảng EURO 2021. Bắc Macedonia chính thức chia tay EURO.

Đội trưởng Wijnaldum lập cú đú cho vào lưới Bắc Macedonia. (Ảnh: UEFA)
Đội trưởng Wijnaldum lập cú đú cho vào lưới Bắc Macedonia. (Ảnh: UEFA)

Bước vào trận đấu, đôi bên thể hiện lối chơi cởi mở khi số phận của hai đội đều đã được quyết định. Khi Hà Lan sẽ chắc chắn đi tiếp, còn đây là trận đấu cuối cùng của Bắc Macedonia ở EURO.

Sau những tình huống nguy hiểm nhất định, bất ngờ đến ở phút thứ 9, Bắc Macedonia sút tung mành lưới Hà Lan nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi thổi phạt việt vị tình huống trước đó.

Trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ cực cao bằng những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục từ hai phía. Phút 22, Hà Lan thoát thua trước cú sút cực căng dội cột dọc của Trajkovski.

Phút 24, Hà Lan có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ tình huống phá bóng của hậu vệ Van Aanholt, các cầu thủ áo cam cướp được bóng rồi tổ chức phản công rất nhanh, Depay dứt điểm cuối cùng dễ dàng đánh bại thủ thành Dimitrievski.

Hà Lan thắng dễ 3-0 Bắc Macedonia -0
 Depay (số 10) có bàn mở tỷ số sau pha phản công thần tốc.

Các phút sau đó, liên tiếp là các tình huống uy hiếp của tuyển Hà Lan, tuy nhiên, thủ thành Dimitrievski chơi tập trung phá thành công hai cú sút của Hà Lan. 

Về cuối hiệp, Hà Lan chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn lợi thế 1 bàn trước Bắc Macedonia. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0. 

Phút 49, De Ligt có cú đánh đầu rất mạnh về phía khung thành Bắc Macedonia từ tình huống phạt góc, tuy nhiên, hậu vệ đã kịp thời ngăn cản.

Phút 50, các cầu thủ Hà Lan có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đội trưởng Wijnaldum đón được đường chuyền từ biên và chạm bóng dứt điểm trong tư thế trống trải.

Hà Lan thắng dễ 3-0 Bắc Macedonia -0
Wijnaldum dứt điểm trước khung thành đối phương. 

Đội tuyển Bắc Macedonia được hưởng quả phạt ở phút 56, Bardi thực hiện quả đá phạt cho Bắc Macedonia, cú sút vượt qua hàng rào chắn hướng thẳng tới khung thành nhưng thủ thành Stekelenburg đã cản phá thành công. 

Phút 58, các cầu thủ tấn công của Hà Lan phối hợp nhanh, Depay đón được đường chuyền chọc khe trước khi dứt điểm nhưng bóng đã bị thủ thành Dimitrievski cản phá, nhưng Wijnaldum một lần nữa bén duyên sút bồi gia tăng cách biệt lên 3-0 cho Hà Lan.

Hà Lan thắng dễ 3-0 Bắc Macedonia -0

Về cuối trận, một số tình huống nguy hiểm được đôi bên tạo ra nhưng đều không dẫn đến bàn thắng. Các cầu thủ Bắc Macedonia xuống sức rõ rệt, trong khi đó các cầu thủ Hà Lan cũng chẳng còn mặn mà với việc ghi bàn. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-0 dành cho đội tuyển Hà Lan. 

Đội hình ra sân

Bắc Macedonia: Dimitrievski, Ristovski, Velkovski, Musliu, Trajkovski, Ademi, Trickovski, Bardhi, Alioski, Elmas, Pandev.

Hà Lan: Stekelenburg, De Vrij, De Ligt, Blind, Dumfries, Gravenberch, F. De Jong, Wijnaldum, Van Aanholt, Malen, Depay.

Euro 2020