Hà Lan chính thức giành vé dự vòng chung kết World Cup 2022

NDO -

Nhọc nhằn đánh bại Na Uy 2-0, tuyển Hà Lan đã chính thức giành tấm vé trực tiếp cuối cùng đại diện cho châu Âu đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Bergwijn (phải) và Depay giúp Hà Lan giành vé dự VCK World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)
Bergwijn (phải) và Depay giúp Hà Lan giành vé dự VCK World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Hà Lan đã phải rất vất vả mới vượt qua Na Uy 2-0 ở trận cầu mang tính "sinh tử" ở lượt trận cuối bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Chiến thắng chỉ đến với "Cơn lốc màu da cam" khi họ thi đấu bùng nổ trong những phút cuối và ghi được liên tiếp hai bàn thắng.

Steven Bergwijn và Memphis Depay đã thay nhau tỏa sáng với các pha lập công ở phút 84 và 90+1, để mang về chiến thắng quý giá cho Hà Lan.

Với chiến thắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Danny Blind đã chính thức giành tấm vé trực tiếp cuối cùng đại diện cho châu Âu đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ của bảng G, Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua Montenegro 2-1, nhưng chừng đó cũng chỉ đủ giúp đội bóng này giành suất đá play-off.

Còn tại bảng D, Ukraine đã đánh bại Bosnia and Herzegovina, giành vé đá play-off nhờ việc Phần Lan để thua 0-2 trước Pháp.

Tại bảng E, ngoài việc Bỉ giành vé trực tiếp, hai đội bóng khác là Xứ Wales và Cộng hòa Séc cũng đá giành vé play-off.

Kết quả vòng loại World Cup 2022

Bảng D
Bosnia and Herzegovina - Ukraine 0-2
Phần Lan - Pháp 0-2

Bảng E
Cộng hòa Séc - Estonia 2-0
Xứ Wales - Bỉ 1-1

Bảng G
Gibraltar - Latvia 1-3
Montenegro - Thổ Nhĩ Kỳ 1-2
Hà Lan - Na Uy 2-0