Vòng 34 Premier League:

Hạ Crystal Palace 2-0, Man City chạm một tay vào cúp vô địch

NDO -

Man City thắng Crystal Palace 2-0 trên sân khách không quá khó khăn. Trận thắng vòng 34 có thể đưa đội bóng áo xanh thành Manchester lên ngôi vô địch sớm bốn vòng nếu đối thủ cùng thành phố - Man United để thua Liverpool trong trận derby nước Anh ngày chủ nhật.

Man City chạm tay vào cúp.
Man City chạm tay vào cúp.

Áp đảo đội chủ nhà Crystal Palace, nhưng sau 10 phút đầu, các cầu thủ Man City mới có thể tung ra một pha dứt điểm không chính xác. Ở vị trí an toàn (thứ 13), các cầu thủ Crystal Palace bình tĩnh chơi phòng ngự phản công. Cơ hội đến với Crystal Palace phút thứ 10 nhưng Benteke đánh đầu bóng ra ngoài. Phút 15, chính Benteke dứt điểm từ xa, bóng lại vào tay thủ môn Ederson của Man City. Sterling có cơ hội mười mươi phút 17 nhưng hậu vệ của Crystal Palace phá bóng trước mũi giày của chân sút Man City. Pha phối hợp tấn công hay của Crystal Palace phút 27 đã đặt Benteke có bóng ngay trước khung thành của Man City, nhưng thủ môn Ederson đã cản được cú sút cận thành của chân sút chủ nhà.

Sở hữu bóng ít hơn, nhưng Crystal Palace lại tung ra nhiều pha dứt điểm hơn và cơ hội cũng rõ rệt hơn. Cú sút tung lưới thủ môn Guaita của Jesus phút 36 đáng tiếc là không có bàn thắng cho Man City vì lỗi việt vị. Phút 39, cầu thủ trẻ E. Eze của Crystal Palace xử lý bóng rất hay nhưng cú sút của anh lại thiếu chính xác. Những đường chuyền cuối cùng và dứt điểm của các cầu thủ Man City trong hiệp 1 thường thiếu chính xác.

Man City tiếp tục gặp khó trước lối phòng ngự chắc chắn của hàng phòng ngự được sự hỗ trợ của hàng tiền vệ Crystal Palace. Phút 57, thế bế tắc mới được tháo gỡ và người ghi bàn cho Man City là S. Aguero. Được đá chính sau thời gian dài dưỡng thương, Aguero đã thể hiện khả năng dứt điểm cực tốt của mình. Bàn thắng thứ hai lại đến với Man City phút 59 - cú sút tinh quái của F. Torres đã khuất phục thủ môn Guaita. Crystal Palace suýt bị thủng lưới bàn thứ ba phút 62, nhưng cú sút của Sterling bóng trúng cột khung thành.

Sức tấn công của Man City càng gia tăng, thủ môn Guaita chơi lăn xả, phá được cú sút cận thành của Rodrigo phút 64. Số phận trận đấu đã được an bài dù thời gian còn khá nhiều. Man City có thêm khá nhiều cơ hội, nhưng Cancelo, Sterling và Aguero đều không thể ghi bàn. Không có sự tiếc nuối bởi kết cục Man City thắng chung cuộc 2-0 - trận thắng này có thể đưa thầy trò HLV P. Guardiola lên ngôi vô địch nếu Man United để thua Liverpool trong trận derby nước Anh ngày mai.