Vòng loại World Cup 2022

Griezmann tỏa sáng, Pháp cắt chuỗi trận hòa thất vọng

NDO -

Cú đúp bàn thắng của Antoine Griezmann giúp Pháp đánh bại đội khách Phần Lan 2-0 ở trận đấu bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu rạng sáng nay, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng của nhà đương kim vô địch thế giới.

Griezmann lập cú đúp bàn thắng để cắt chuỗi 5 trận hòa thất vọng của Pháp. (Ảnh: FIFA)
Griezmann lập cú đúp bàn thắng để cắt chuỗi 5 trận hòa thất vọng của Pháp. (Ảnh: FIFA)

Trước đó, Pháp đã phải chịu áp lực lớn khi không thể có nổi 1 chiến thắng trong 5 trận liên tiếp kéo dài từ Euro 2020. Tiếp đón đội nhì bảng Phần Lan, đội chủ nhà tỏ ra rất quyết tâm có chiến thắng để cắt chuỗi trận thất vọng.

Sau 2 trận hòa cùng với tỷ số 1-1 trước Bosnia và Ukraine, huấn luyện viên Deschamps lần này đã rút kinh nghiệm khi tung vào sân đội hình xuất phát 5-2-3 quen thuộc, với Griezmann, Anthony Martial và Karim Benzema hợp thành bộ 3 tấn công rất mạnh ở phía trên.

Nhưng chính Phần Lan mới là bên có cơ hội rõ ràng đầu tiên từ cú dứt điểm của Urho Nissila, buộc thủ thành Hugo Lloris phải trổ tài cứu thua.

Les Bleus cũng dâng cao tấn công và đáp trả bằng tình huống của Benzema ở phút 22. Lần này, đến lượt thủ môn Lukas Hradecky của đội khách xuất sắc cản phá để từ chối tiền đạo chủ nhà.

Tuy nhiên, cũng không phải đợi quá lâu sau pha hỏng ăn đó, Benzema đã phối hợp với Griezmann để đem về bàn mở tỷ số cho Pháp. Phút 25, đón đường chuyền thông minh của Benzema trong vùng cấm, Griezmann tung cú dứt điểm đầy tinh tế bằng má ngoài, khiến Hradecky bó tay.

Bị thủng lưới, Phần Lan càng phải dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng trong khi còn chưa có được điều họ cần, chủ nhà Pháp lại tiếp tục ghi bàn khi các chân sút của họ tỏ ra sắc bén hơn so với các vị khách.

Ngay đầu hiệp hai, xuất phát từ nỗ lực của Benzema, Leo Dubois có bóng và chuyền cho Griezmann trong vùng cấm. Tiền đạo vừa trở lại đầu quân cho Atletico Madrid từ Barcelona dốc bóng sát đường biên ngang, rồi dứt điểm rất khó từ góc hẹp vào khoảng trống giữa Hradecky và cột dọc, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà ở phút 53.

Cú đúp này giúp Griezmann có được 41 bàn thắng cho tuyển Pháp để xếp thứ ba trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại cho “Gà trống”, bằng thành tích với Michel Platini.

Kể từ đó, Pháp hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ liên tiếp đe dọa cầu môn đội khách nhưng tiếc là Martial rồi Benzema đều bỏ lỡ.

Không có thêm bàn thứ ba nhưng chừng đó cũng đã đủ giúp Pháp duy trì vị trí đầu bảng D với 12 điểm sau 6 trận.

Phần Lan có hiệp đầu chơi rất tốt nhưng các chân sút của họ lại tỏ ra kém sắc bén trong khâu dứt điểm cuối cùng. Thua trận này, họ rơi xuống thứ ba bảng D với 5 điểm nhưng còn hai trận chưa đấu so với Pháp. Ukraine đứng thứ hai cùng với 5 điểm sau 5 trận, còn Bosnia tạm xếp thứ tư với 3 điểm sau trận hòa 2-2 với đội cuối bảng Kazakhstan.

Kết quả 1 số trận đấu đáng chú ý khác, các "ông lớn" Hà Lan, Croatia và Bồ Đào Nha đua nhau giành những chiến thắng tưng bừng trong lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đêm qua và rạng sáng nay.

Griezmann tỏa sáng, Pháp cắt chuỗi trận hòa thất vọng -0

Hat-trick của Memphis Depay (số 10) giúp Hà Lan có chiến thắng thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày. (Ảnh: FIFA) 

Trong đó, chiến thắng đậm nhất thuộc về Hà Lan khi họ đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 6-1 trên sân nhà Amsterdam Arena. Memphis Depay ghi một hat-trick, giúp “Cơn lốc màu da cam” vượt qua chính Thổ Nhĩ Kỳ để chiếm ngôi đầu bảng G với 13 điểm sau 6 trận.

Cũng ở bảng đấu này, Na Uy đánh bại Gibraltar 5-1, trong đó sao trẻ Erling Haaland cũng lập hat-trick bàn thắng, giúp Na Uy vươn lên bằng điểm với Hà Lan nhưng vẫn xếp sau do kém hơn về chỉ số phụ.

Ở bảng F, Đan Mạch tiếp tục chuỗi chiến thắng ấn tượng với trận thắng đậm Israel 5-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng. Đan Mạch hiện đã toàn thắng cả 6 trận, ghi 22 bàn mà không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào. Họ đứng đầu bảng với 18 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Scotland tới 7 điểm, trong khi Israel kém Scotland 1 điểm và xếp thứ ba.

Ở bảng A, dù không có siêu sao Cristiano Ronaldo do án treo giò, Bồ Đào Nha vẫn có chiến thắng 3-0 nhẹ nhàng trước Azerbaijan để đứng đầu bảng A. Các pha lập công của đội khách đến từ Bernardo Silva, Andre Silva và Diogo Jota.

Trong khi đó, ở bảng H, Croatia đứng đầu bảng sau chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước người hàng xóm Slovenia. Croatia có 13 điểm sau 6 trận, bằng điểm với Nga nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại sau khi người Nga giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Malta. Đội xếp thứ ba là Slovakia có 9 điểm sau chiến thắng 2-0 trước các vị khách đến từ Đảo Síp.

Kết quả lượt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu:
Bảng A
Azerbaijan 0-3 Bồ Đào Nha
Cộng hòa Ireland 1-1 Serbia

Bảng D
Bosnia và Herzegovina 2-2 Kazakhstan
Pháp 2-0 Phần Lan

Bảng F
Áo 0-1 Scotland
Đan Mạch 5-0 Israel
Quần đảo Faroe 2-1 Moldova

Bảng G
Montenegro 0-0 Latvia
Hà Lan 6-1 Thổ Nhĩ Kỳ
Na Uy 5-1 Gibraltar

Bảng H
Croatia 3-0 Slovenia
Nga 2-0 Malta
Slovakia 2-0 Đảo Síp
 

Vòng loại World Cup 2022