Giống Messi, Mohamed Salah là vô giá

NDO -

Có cảm giác rằng Mohamed Salah không thể ngừng ghi bàn, không thể ngừng tạo ra ma thuật. Ngôi sao người Ai Cập thực sự là một tài sản vô giá và điều Liverpool cần làm là giữ chân anh bằng mọi cách.   

Mohamed Salah là người hùng với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng trước Atletico. (Ảnh: ThisIsAnfield)
Mohamed Salah là người hùng với cú đúp bàn thắng mang về chiến thắng trước Atletico. (Ảnh: ThisIsAnfield)

Tất cả đã sửng sốt trước pha solo của Mohamed Salah trước Man City. Anh còn gây kinh ngạc hơn với màn ảo thuật trốn thoát kinh điển trong vòng vây của 3 hậu vệ trước khi ghi bàn vào lưới Watford.

Và rạng sáng 20/10 tại Wanda Metropolitano, siêu sao người Ai Cập khiến tất cả phải ngả mũ lần nữa. Từ cánh trái, anh đi qua một, hai rồi ba cầu thủ Atletico trước khi tung cú sút vô cùng khó chịu. Salah đã may mắn khi bóng đập chân Geoffrey Kondogbia đổi hướng. Tuy nhiên điều đó không làm lu mờ tuyệt phẩm của Salah. Đó là một chuỗi hành động quyến rũ và giật gân mà bình thường người ta chỉ có thể thấy ở Lionel Messi.

Vài ngày trước, những CĐV Watford cũng không thể kìm nén sự ngưỡng mộ với Salah. Quên đi thất bại tan nát, họ dành cho ngôi sao của Liverpool những tràng pháo tay ấm áp. Atletico đã không làm thế. Đơn giản vì nỗi thất vọng quá lớn sau trận thua đầy tranh cãi.

Đội quân của Diego Simeone đã không được hưởng quả phạt đền phút 84, trong khi 6 phút trước, Liverpool lại có được nó. Và vẫn là Salah, bằng sự điềm tĩnh, chính xác thường thấy, đã sút tung lưới Atletico ấn định chiến thắng 3-2 kịch tính.

Bằng cách này, Salah đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 9 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Tổng cộng anh ghi được 12 bàn sau 11 trận mùa này, đạt hiệu suất bình quân 1,09 bàn mỗi trận. Trung bình 80,8 phút mỗi bàn và nếu kể thêm 4 pha kiến tạo, sẽ là 60 phút cho mỗi lần tham gia vào một pha lập công. Ngay cả mùa giải 2017/18 bùng nổ với 44 bàn, thành tích của Salah cũng không tốt đến thế.

Salah là vô giá. Và thật ngạc nhiên khi cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa anh với Liverpool vẫn chưa đi đến kết quả cuối cùng. Cho dù ngôi sao 29 tuổi có đòi hỏi mức lương 400.000 bảng mỗi tuần, nó vẫn quá rẻ so với những gì anh mang lại.

Khi đề cập đến vấn đề tiền bạc, hãy xem Salah kiếm về cho Liverpool bao nhiêu. Đội bóng vùng Merseyside có thể chỉ thu được 780.000 cho trận hòa ở Wanda Metropolitano, nhưng với bàn quyết định trên chấm phạt đền của Salah, họ bỏ túi 2,36 triệu bảng. Tính đến nay, số tiền Liverpool có được tư Champions League đã nhiều hơn 20 triệu.

Với 9 điểm sau 3 trận để đứng đàu bảng B, con đường tiến vào vòng knock-out của thầy trò Juergen Klopp rất rộng mở. Điều này đồng nghĩa với 8,09 triệu bảng khác chảy về Anfield. Trong trường hợp vô địch Champions League giống như năm 2019, tổng số tiền kiếm được có thể lên đến 71 triệu bảng. Đó là chưa kể doanh thu từ bản quyền truyền hình được chia từ gói 253 triệu bảng.

Ngoài ra Liverpool cũng theo đuổi giấc mơ vô địch ở Premier League. 7 bàn thắng của Salah giúp họ đứng thứ hai với chỉ 1 điểm ít hơn Chelsea. Hành trình còn rất dài nhưng với những màn trình diễn mê hoặc từ Salah, The Kop đang là một trong những đội đáng xem nhất. Nó mang lại vô số giá trị gia tăng, như bán vé, áo đấu cùng các hợp đồng thương mại.

Cách đây không lâu, Klopp nói rằng “vào thời điểm này, để sở hữu một cầu thủ như Salah phải bỏ ra bao nhiêu tiền cho đủ? Thật may mắn, chúng tôi chỉ việc đưa cho cậu ấy một hợp đồng mới”. Vậy thì tại sao Liverpool còn chần chừ và không trao cho Salah mức lương anh muốn, ngăn nguy cơ mất anh vào mùa hè 2023? Nên nhớ rằng ngôi sao người Ai Cập đang chơi với phong độ khủng khiếp ở tuổi 29. Anh chưa dừng lại và vẫn còn có thể tốt hơn.