Đội tuyển Malaysia có tân huấn luyện viên Hàn Quốc

NDO -

Ngày 21/1, Hiệp hội Bóng đá Malaysia (FAM) bổ nhiệm ông Kim Pan-gon làm tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nước này. 

HLV Kim Pan-gon sẽ bắt đầu công việc vào đầu tháng 2. (Ảnh: FAM)
HLV Kim Pan-gon sẽ bắt đầu công việc vào đầu tháng 2. (Ảnh: FAM)

Trang chủ FAM thông báo: "Huấn luyện viên Kim Pan-gon đã được lựa chọn sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng các ứng cử viên từ trong và ngoài nước. FAM nhận thấy ông Kim là người phù hợp nhất để dẫn dắt đội tuyển Malaysia, dựa vào kinh nghiệm lâu năm của ông ấy khi làm công tác huấn luyện ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển".

Điểm nhấn sự nghiệp cầm quân của ông Kim Pan-gon là khi dẫn dắt đội tuyển Hồng Kông (Trung Quốc) ở những giai đoạn 2009-2010 và 2012-2017. Ông từng gây tiếng vang khi giúp U23 nước này giành Huy chương Vàng tại Đại hội thể thao Đông Á 2009. Ở trận chung kết, những học trò của ông Pan-gon đã đánh bại Nhật Bản sau loạt sút luân lưu. Tại vòng loại World Cup 2018, ông Pan Gon tiếp tục giúp cho đội tuyển này có được những kết quả tích cực.

Sau năm 2018, ông Kim chuyển sang vị trí Giám đốc kỹ thuật đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. FAM cho rằng, ông Kim có dấu ấn quan trọng trong việc bổ nhiệm huấn luyện viên Paulo Bento vào ghế nóng Đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. 

Theo dự kiến, ông Kim Pan-gon cùng các cộng sự sẽ đến Malaysia và bắt đầu công việc mới vào đầu tháng 2. Nhiệm vụ trước mắt của đội tuyển Malaysia là vượt qua vòng loại Asian Cup 2023.

Ở khu vực Đông Nam Á, ông Kim là người Hàn Quốc thứ ba dẫn dắt các đội tuyển quốc gia. Hai người đồng hương của ông Kim đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (Park Hang-seo) và Indonesia (Shin Tae-yong).