Đội tuyển Italia lên hạng thứ 4 thế giới

NDO -

Ngày 15/7, đoàn quân áo thiên thanh đã có bước nhảy vọt trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất nhờ thành tích ấn tượng cùng chức vô địch tại EURO 2020.

Các cầu thủ Italia ăn mừng trong trận chung kết EURO 2020 với tuyển Anh. (Ảnh: Getty)
Các cầu thủ Italia ăn mừng trong trận chung kết EURO 2020 với tuyển Anh. (Ảnh: Getty)

Theo đó, đội tuyển Italia đã lên ngôi vô địch EURO 2020 một cách đầy thuyết phục khi đã thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Azzurri đã đánh bại đội tuyển Anh trong trận chung kết để có lần đầu tiên đăng quang sau 53 năm.

Với danh hiệu cao quý này, đội tuyển Italia đã tạo nên màn nhảy vọt ấn tượng trên bảng xếp hạng FIFA. Trước thềm giải đấu, họ đứng ở vị trí thứ 7 nhưng giờ đây, đoàn quân của HLV Roberto Mancini đã nhảy lên xếp thứ 4. Đây là vị trí cao nhất mà họ giành được kể từ tháng 9/2013.

Trong khi đó, mặc dù thua Italia ở tứ kết nhưng đội tuyển Bỉ vẫn dẫn đầu trên bảng xếp hạng FIFA. Xếp thứ 2 là đội tuyển Brazil, vị trí thứ 3 thuộc về đội tuyển Pháp. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về các đội tuyển Anh (thứ 5), Argentina (thứ 6), Tây Ban Nha (thứ 7), Bồ Đào Nha (thứ 8). Đan Mạch (thứ 9) và Hà Lan (thứ 10).

Sự vươn lên thần tốc trên bảng xếp hạng FIFA cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của đội tuyển Italia trong những năm qua. Họ đã sẵn sàng vứt bỏ lối chơi phòng ngự truyền thống, để chuyển sang lối chơi tấn công đầy cuốn hút. Dù không sở hữu những ngôi sao trong đội hình nhưng họ là tập thể đoàn kết và luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Dự kiến, vào tháng 9 tới, đội tuyển Italia sẽ tiếp tục chiến dịch ở vòng loại World Cup 2022. Hiện tại, với chín điểm tuyệt đối sau ba trận họ đang dẫn đầu bảng đấu với Thụy Sĩ, Bắc Ireland, Bulgaria và Lithuania.