Nhận định vòng 9 Ngoại Hạng Anh

Đại chiến "Derby nước Anh": Manchester United đối đầu Liverpool

NDO -

Một trận đại chiến sẽ diễn ra tại sân vận động Old Traffold giữa Manchester United và Liverpool ngày 24/10 tới đây. Cùng xem qua những chi tiết đáng chú ý trong cuộc đối đầu giữa 2 kỳ phùng địch thủ này.

Đại chiến "Derby nước Anh": Manchester United đối đầu Liverpool

Sự thể hiện của "bầy Quỷ Đỏ" qua 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường là khá thất vọng, họ chỉ thắng được duy nhất 1 trận, hòa 1 và trắng tay tới 3 lần. Manchester United đã có những trận thua quá khó hiểu với một hàng thủ chơi như mơ ngủ nên dù hàng công có rất nhiều ngôi sao như Ronaldo hay Rashford thì họ cũng không thể thắng. 

Hàng thủ của Manchester United đang là một vấn đề rất lớn, họ chơi rất thiếu tập trung trong những trận đấu đã qua. Hơn thế họ đang thiếu đi một siêu trung vệ là Varane khi anh đang gặp chấn thương sau chuỗi trận thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Những trận thua của M.U gần đây một phần cũng do phong độ tệ hại của trung vệ đội trưởng Maguire và tiền vệ phòng ngự Fred. Tuy nhiên hàng công đang được kỳ vọng khá cao khi họ có siêu sao Ronaldo và sự trở lại tuyệt vời của Rashford sau chấn thương. 

Dù có trong tay rất nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjær dường như đang có vấn đề trong việc dùng các con bài chiến thuật. Điển hình là tân binh Sancho vẫn chưa có một bàn thắng và kiến tạo nào khi anh cập bến sân Old Trafold. Phong độ thất vọng đó có thể do Ole chưa biết sử dụng sao cho hiệu quả tài năng trẻ này. Ông nên trả anh lại vị trí tiền vệ phải quen thuộc, nơi mà anh đã tỏa sáng trong màu áo Dortmund, và đưa Rashford về tiền vệ trái khi anh trở lại sau chấn thương. Hai hành lang cánh của M.U giờ đây đang có rất nhiều nhân tố mang lại sự đột biến, liệu họ có thể giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng?

Huấn luyện viên Ole đang khiến cổ động viên tức giận và hashtag #Oleout đang xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội. Trận đấu với Liverpool sẽ là cơ hội lớn để ông lấy lại niềm tin của người hâm mộ. Nhưng The Kops không phải là đối thủ dễ chơi với phong độ hiện tại của Manchester United, họ sẽ phải chơi với 200% sức lực để có thể giành 3 điểm trước đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Bên kia chiến tuyến, The Kops đang có màn trình diễn rất tốt, họ chưa thua bất kỳ một trận nào trong mùa giải năm nay. Phong độ tuyệt vời của bộ ba tấn công Mané, Firmino và đặc biệt là siêu sao Mohamed Salah. Anh đang chơi rất thăng hoa với hiệu suất bàn thắng đáng mơ ước, 10 bàn thắng trong 10 trận cho Liverpool từ đầu mùa.

Sau trận đấu với Wastford tuần vừa rồi, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã nói: "Chúng ta không cần phải nói thêm về những gì Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã làm được cho bóng đá nhưng hiện tại Salah là hay nhất. Màn trình diễn của cậu ấy quá tuyệt vời. Đường chuyền dẫn tới bàn mở tỷ số quá hay, bàn thắng cũng rất đẳng cấp. Chúng ta đều thấy Salah đang trình diễn thứ bóng đá hàng đầu thế giới".  

Lịch sử đang nghiêng về Liverpool khi 10 trận gần nhất 2 đội đối đầu The Kops chỉ thua 2 trận 4 hòa và thắng tới 4 trận. Với chuỗi trận tệ hại trên sân nhà liệu Manchester United có thể giành được 3 điểm trước một Liverpool đang hừng hực khí thế để hạ nhiệt những cái đầu nóng của cổ động viên đội nhà khi họ đang mất dần niềm tin vào huấn luyện viên?

Đội hình ra sân Manchester United vs Liverpool

• Manchester United (4-2-3-1): De Gea, Wan-Bissaka - Lindelof - Maguire - Shaw, Matic - Pogba, Greenwood - Fernandes - Rashford, Ronaldo.
• Liverpool (4-3-3): Kelleher, Alexander-Arnold - Matip - Van Dijk - Robertson, Milner - Henderson - Keita, Salah - Firmino - Mane.

Dự đoán tỷ số: Manchester United 3-2 Liverpool.