Cục diện hấp dẫn ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020

NDO -

Sau hai lượt trận vòng bảng Euro 2020, mới chỉ có ba cái tên đã chắc chắn giành vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Cơ hội hiện vẫn còn rất mở cho các đội bóng khác, khiến cục diện ở lượt trận cuối hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn.

Đương kim vô địch Bồ Đào Nha đang gặp khó sau trận thua Đức 2-4 ở lượt trận thứ 2 bảng F. (Ảnh: UEFA)
Đương kim vô địch Bồ Đào Nha đang gặp khó sau trận thua Đức 2-4 ở lượt trận thứ 2 bảng F. (Ảnh: UEFA)

Ở lượt trận cuối, hai cặp đấu cùng bảng sẽ diễn ra cùng giờ. Hai đội đứng đầu sáu bảng đấu, cùng với bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ được vào vòng 16 đội. Trong đó, ba đội đã chắc suất vượt qua vòng bảng sau hai chiến thắng liên tiếp là Italia (bảng A), Bỉ (bảng B) và Hà Lan (bảng C).

BẢNG A:

23 giờ ngày 20-6 (giờ Việt Nam):

Thụy Sĩ (1 điểm) - Thổ Nhĩ Kỳ (0 điểm)

Italia (6 điểm) - Xứ Wales (4 điểm)

Cục diện hấp dẫn ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020 -0

Xếp hạng bảng A Euro 2020. (Đồ họa: TRUNG HƯNG) 

Italia đã chính thức đi tiếp và sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu nếu họ tránh được thất bại trước Xứ Wales đêm nay.

Xứ Wales sẽ bảo đảm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp vào vòng trong nếu hòa Italia, hoặc nếu Thụy Sĩ không đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở cặp đấu cùng giờ.

Thụy Sĩ cũng vẫn có thể kết thúc trong nhóm hai đội dẫn đầu nếu họ thắng, trong khi Xứ Wales thua. Xếp hạng giữa hai đội lúc này sẽ được phân định nhờ vào hiệu số bàn thắng - bại. Tuy nhiên, Thụy Sĩ sẽ bị loại nếu thua ở lượt trận cuối.

Thổ Nhĩ Kỳ không thể cán đích trong tốp hai đội dẫn đầu và cần phải đánh bại Thụy Sĩ để có thể kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 và chờ tranh vé vớt.

BẢNG B:

2 giờ ngày 22-6 (giờ Việt Nam):

Nga (3 điểm) - Đan Mạch (0 điểm)

Phần Lan (3 điểm) - Bỉ (6 điểm)

Cục diện hấp dẫn ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020 -0

Xếp hạng bảng B Euro 2020. (Đồ họa: TRUNG HƯNG)

Bỉ đã vượt qua vòng bảng và sẽ đứng đầu bảng nếu hòa Phần Lan ở lượt trận cuối. Cơ hội cạnh tranh tấm vé đi tiếp vẫn chia đều cho ba đội còn lại.

Nga sẽ nối gót Bỉ vào vòng trong nếu thắng Đan Mạch, hoặc nếu hòa thì họ cần Phần Lan không thắng Bỉ ở trận đấu cùng giờ.

Phần Lan cũng sẽ có vé đi tiếp với một chiến thắng hoặc một trận hòa nếu Nga thua Đan Mạch.

Đan Mạch có thể về nhì, đồng nghĩa với một tấm vé vào vòng 16 đội nếu họ thắng Nga và kèm điều kiện Phần Lan thua Bỉ. Tuy nhiên, Đan Mạch lúc này vẫn cần hiệu số bàn thắng - bại ở cả hai trận đấu này phải có lợi cho họ.

BẢNG C:

23 giờ ngày 21-6 (giờ Việt Nam):

Bắc Macedonia (0 điểm) - Hà Lan (6 điểm)

Ukraine (3 điểm) - Áo (3 điểm)

Cục diện hấp dẫn ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020 -0

Xếp hạng bảng C Euro 2020. (Đồ họa: TRUNG HƯNG) 

Hà Lan đã chắc chắn đi tiếp và cũng sẽ chắc chắn đứng đầu bảng này.

Ukraine sẽ đứng thứ 2 với một chiến thắng hoặc hòa trước Áo ở lượt trận cuối.

Áo cần phải đánh bại Ukraine để về nhì.

Bắc Macedonia đã chính thức hết hy vọng do không thể cán đích trong tốp ba, cho dù có thắng Hà Lan ở lượt trận cuối (thua đối đầu với Áo và Ukraine).

BẢNG D:

2 giờ ngày 23-6 (giờ Việt Nam):

Croatia (1 điểm) - Scotland (1 điểm)

Cộng hòa Séc (4 điểm) - Anh (4 điểm)

Cục diện hấp dẫn ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020 -0

Xếp hạng bảng D Euro 2020. (Đồ họa: TRUNG HƯNG) 

Cục diện bảng D hiện đang khá mở. Cộng hòa Séc sẽ vượt qua vòng bảng với tư cách đội dẫn đầu bảng đấu này nếu họ tránh được thất bại trước Anh. Họ sẽ về nhì nếu thua nhưng cần Scotland đánh bại Croatia. Cộng hòa Séc cũng có thể chỉ xếp thứ 3 nếu thua kèm điều kiện Croatia thắng với tỷ số vừa đủ để vượt qua họ về hiệu số bàn thắng - bại chung cuộc.

Anh cần một trận hòa để đi tiếp, hoặc cần Scotland không thắng. Còn nếu đánh bại Cộng hòa Séc, họ sẽ đứng đầu bảng. Anh sẽ chỉ về thứ 3 chung cuộc nếu thua kèm điều kiện Scotland thắng đủ để vượt qua họ về hiệu số bàn thắng - bại chung cuộc.

Croatia phải thắng để tiếp tục cạnh tranh ít nhất là một tấm vé vớt trong nhóm các đội đứng thứ 3 chung cuộc có thành tích tốt nhất. Mặc dù vậy, họ vẫn có thể vượt qua Cộng hòa Séc để giành vị trí thứ 2 nếu có hiệu số bàn thắng - bại tốt ở lượt trận cuối.

Scotland tương tự cũng cần phải giành chiến thắng để ít nhất là đứng thứ 3 chung cuộc, đồng thời vẫn có thể vượt qua Anh để giành vị trí thứ 2 nếu có hiệu số bàn thắng - bại chung cuộc đủ tốt.

BẢNG E:

23 giờ ngày 23-6 (giờ Việt Nam):

Slovakia (3 điểm) - Tây Ban Nha (2 điểm)

Thụy Điển (4 điểm) - Ba Lan (1 điểm)

Cục diện hấp dẫn ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020 -0

Xếp hạng bảng E Euro 2020. (Đồ họa: TRUNG HƯNG) 

Cục diện bảng đấu này vẫn chưa ngã ngũ. Thụy Điển sẽ đi tiếp nếu họ tránh được thất bại trước Ba Lan. Nếu Thụy Điển thua và trận đấu còn lại kết thúc với tỷ số hòa, Thụy Điển, Slovakia và Ba Lan sẽ lần lượt xếp ở các vị trí thứ 1 đến thứ 3, tùy vào kết quả của ba đội ở lượt trận cuối. Nếu Thụy Điển thua, họ sẽ đứng thứ 3 chung cuộc.

Slovakia sẽ đi tiếp nếu họ đánh bại Tây Ban Nha, hoặc nếu họ hòa kèm điều kiện Thụy Điển tránh được thất bại ở trận đấu cùng giờ.

Tây Ban Nha sẽ vượt qua vòng bảng nếu họ đánh bại Slovakia. Nếu hòa, họ sẽ đứng thứ 3 trừ khi Ba Lan thắng ở trận đấu còn lại.

Ba Lan sẽ đi tiếp với vị trí thứ 2 nếu họ thắng và trận còn lại có phân định thắng thua.

BẢNG F:

2 giờ ngày 24-6 (giờ Việt Nam):

Bồ Đào Nha (3 điểm) - Pháp (4 điểm)

Đức (3 điểm) - Hungary (1 điểm)

Cục diện hấp dẫn ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020 -0

Xếp hạng bảng F Euro 2020. (Đồ họa: TRUNG HƯNG) 

Đúng như dự đoán từ trước, bảng F “tử thần” đang diễn ra rất hấp dẫn. Cả bốn đội, thậm chí là Hungary vốn bị đánh giá yếu nhất bảng hiện cũng vẫn còn hy vọng đi tiếp.

Pháp sẽ có vé vào vòng trong nếu họ tránh được thất bại trước Bồ Đào Nha, hoặc nếu trận đấu còn lại hòa. Họ sẽ nhất bảng nếu thắng, hoặc chỉ cần hòa kèm điều kiện Đức không thắng Hungary. Nếu Pháp thua và Hungary thắng, vị trí nhì bảng lúc này sẽ được quyết định dựa trên hiệu số bàn thắng - bại chung cuộc.

Đức cần thắng để chắc chắn đi tiếp, hoặc nếu hòa thì họ cần Pháp không thua ở trận đấu cùng giờ. Đức sẽ chiếm ngôi đầu bảng nếu họ thắng và cần điều kiện Pháp không thể có được thành tích tương tự. Ngoài ra, Đức cũng vẫn có thể đứng thứ 3 nếu họ hòa và Pháp thua, hoặc nếu cả Đức và Bồ Đào Nha đều thua.

Đương kim vô địch Bồ Đào Nha đang lâm vào thế khó và sẽ cần một chiến thắng trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp ở lượt trận cuối để chắc chắn đi tiếp. Nếu hòa Pháp, họ cần Hungary giúp sức đánh bại Đức ở trận đấu cùng giờ. Bồ Đào Nha sẽ chiếm ngôi đầu bảng nếu họ thắng Pháp, cùng lúc đó Đức cần không thắng được Hungrary. Ngoài ra, Bồ Đào Nha cũng vẫn có thể đứng cuối bảng nếu thua Pháp và Đức cũng thua Hungrary.

Hungary đang đứng cuối nhưng vẫn có cơ hội đi tiếp dù khá mong manh. Họ sẽ cán đích ở vị trí thứ 2 nếu thắng Đức, kèm điều kiện Bồ Đào Nha thua Pháp. Nếu họ thắng Đức còn Pháp thua Bồ Đào Nha, vị trí thứ 2 sẽ được quyết định dựa trên hiệu số bàn thắng - bại chung cuộc. Hungary sẽ đứng thứ 3 nếu họ thắng và trận còn lại kết thúc với kết quả hòa.

Euro 2020