Cú đúp vào lưới Hungary đưa Ronaldo thành chân sút vĩ đại nhất EURO

NDO -

Với cú đúp vào lưới Hungary ở lượt trận ra quân, siêu sao Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử EURO với tư cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử của giải đấu này với 11 bàn thắng.

Ronaldo lập nhiều kỷ lục trong ngày ra quân ở EURO 2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ronaldo lập nhiều kỷ lục trong ngày ra quân ở EURO 2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cristiano Ronaldo đã đi vào lịch sử EURO sau khi lập cú đúp trong năm phút cuối, giúp Bồ Đào Nha vượt qua Hungary với tỷ số 3-0 ở lượt trận ra quân của bảng F. Cụ thể, với cú đúp vào lưới Hungary, siêu sao CR7 trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử của giải đấu với 11 bàn thắng.

Trên mọi mặt trận, chân sút 36 tuồi đã ghi được tổng cộng 106 bàn thắng, và chỉ ba pha lập công so kém kỷ lục bàn ghi nhiều bàn nhất ở cấp độ quốc tế của tiền đạo Iran Ali Daei (109 bàn). Ngoài kỳ tích này, Ronaldo còn thiết lập nên hai kỷ lục nữa, khi trở thành cầu thủ đầu tiên ra sân ở năm kỳ EURO và ghi bàn ở cả năm lần này.

Màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo cùng bàn thắng phá vỡ bế tắc của Raphael Guerreiro, đã giúp cho đội tuyển Bồ Đào Nha có 3 điểm đầu tay. Trước đó, Hungary đã thi đấu kiên cường và thậm chí còn một lần đưa được bóng vào lưới Bồ Đào Nha, song bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Ngay sau tình huống trên, Guerreiro đã có pha ghi bàn khá may mắn khi sút bóng đạp chân hậu vệ chủ nhà vào lưới ở phút 84. Trong những phút còn lại, Hungary đã sụp đổ, còn Ronaldo ghi liền hai bàn, trong đó có một bàn từ chấm penalty.

Chiến thắng này giúp đội tuyển Bồ Đào Nha có bước chạy đà quan trọng trước khi bước vào hai trận đại chiến với Pháp và Đức.

Theo lịch thi đấu, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu tuyển Pháp ở lượt trận thứ hai vào ngày 19-6, tiếp đến là Đức vào ngày 24-6.

Euro 2020