Copa America 2021: Venezuela và Ecuador tiếp tục gây thất vọng

NDO -

Tuy bị đánh giá thấp hơn, nhưng Venezuela đã gây không ít khó khăn cho các cầu thủ của Ecuador. Phải chờ đến phút thứ 32 của trận đấu, đội bóng áo vàng mới có được bàn mở tỷ số.

Các cầu thủ Venezuela nỗ lực kiếm về trận hòa. (Ảnh: AFP)
Các cầu thủ Venezuela nỗ lực kiếm về trận hòa. (Ảnh: AFP)

Cả Venezuela và Ecuador đã bước vào trận đấu ngày 21-6 với một quyết tâm cao độ. Những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đều thi đấu với thế trận chặt chẽ và không dâng quá cao đội hình để dồn ép đối phương.

Phút 32, đội tuyển Ecuador có bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Preciado. Đây cũng chính là pha lập công duy nhất của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Venezuela ở thế bị dẫn bàn buộc phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Sau những sóng gió được tạo ra trước khung thành của đội tuyển Ecuador, các học trò của huấn luyện viên José Peseiro đã có được bàn thắng quân bình tỷ số nhờ pha lập công của Castillo.

Những phút sau đó, thế trận giằng co tiếp tục diễn ra giữa hai đội bóng. Ecuador tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự của Venezuela và huấn luyện viên Gustavo Alfaro đã phải thực hiện những sự thay đổi người để làm mới đội bóng. Lần lượt Plata và Noboa đã được đưa vào sân.

Không mất quá nhiều thời gian, chỉ bốn phút sau khi vào sân, Plata đã để lại dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho Ecuador. Ngôi sao mang áo số 19 đã có tình huống bứt tốc gây náo loạn hàng phòng ngự của Venezuela trước khi đưa bóng vào lưới.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở những phút cuối trận, chỉ một phút lơ là trong phòng ngự, Ecuador đã phải trả giá đắt khi để Hernandez đánh đầu mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Venezuela. Pha lập công của cầu thủ mang áo số 20 cũng chính là bàn thắng ấn định tỷ số của trận đấu ngày hôm nay.

Chung cuộc, Venezuela và Ecuador hòa nhau với tỷ số 2-2, qua đó cả hai đội bóng tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng tại Copa America 2021.