Copa America 2021: Đương kim á quân Colombia nhận thất bại đầu tiên

NDO -

Sáng 21-6, ở lượt trận thứ ba, đội tuyển Colombia đã có một màn thể hiện bế tắc và nhận thất bại 1-2 trước Peru. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đội bóng này tại Copa America 2021.

Peru gây bất ngờ khi nhập cuộc đầy tự tin trước Colombia dù bị đánh giá thấp hơn. (Ảnh: Getty)
Peru gây bất ngờ khi nhập cuộc đầy tự tin trước Colombia dù bị đánh giá thấp hơn. (Ảnh: Getty)

Là đội được đánh giá cao hơn với tư cách đương kim á quân, nên không bất ngờ khi Colombia tràn lên tấn công ngay từ đầu trong cuộc chạm trán Peru. Dù vậy, lối chơi bế tắc không chỉ khiến Colombia không tìm được bàn mở tỷ số mà còn bị đối thủ lật ngược thế cờ nhanh chóng. 

Phút 17, Yotun sút xa bất ngờ đưa bóng đập cột dọc, bóng bật ra và tạo điều kiện để Pena đệm bóng mở tỷ số cho Peru một cách đầy bất ngờ.

Sau bàn mở tỷ số, Peru lùi đội hình về phòng ngự và tạo nên thế trận vô cùng chắc chắn. Dù cho các cầu thủ Colombia nỗ lực dồn lên tấn công nhưng bất lực trong hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Colombia tiếp tục đẩy cao đội hình và họ sớm có bàn gỡ. Phút 53, Borja kiếm về quả penalty cho Colombia và cũng chính anh ghi bàn trên chấm đá phạt 11m, đưa trận đấu về thế quân bình.

Copa America 2021: Đương kim á quân Colombia nhận thất bại đầu tiên -0
Tiền đạo Miguel Borja mang về bàn thắng duy nhất cho Colombia.

Tuy nhiên niềm vui không giữ được bao lâu, chỉ 12 phút sau, Colombia đã nhận bàn thua thứ hai, lần này chính hậu vệ Yery Mina của họ đốt lưới nhà.

Những phút cuối trận, Colombia dồn toàn lực tấn công nhưng bất lực trước hàng thủ chặt chẽ của Peru và không thể thêm một lần gỡ hòa. Thua trận chung cuộc 1-2, Colombia vẫn có 4 điểm sau ba trận, trong khi đó Peru giành về 3 điểm đầu tiên.

Đội hình thi đấu

Colombia: Ospina, Medina, Mina, Sanchez, Tesillo, Cuadrado, Barrios, Perez, Cardona, Muriel, Zapata.

Peru: Gallese; Corzo, Abram, Ramos, Lopez; Yotun, Tapia, Cueva, Pena, Carrillo, Lapadula.