Chủ tịch Barca tự tin Messi sẽ ở lại

NDO -

Ngày 27-7, trên trang chủ CLB Barcelona, Chủ tịch Barca - Josep Maria Bartomeu cho biết ông rất tự tin rằng tiền đạo Lionel Messi sẽ ký hợp đồng mới với CLB và thi đấu tại đây tới khi anh từ giã sự nghiệp. 

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu (trái) và Lionel Messi trong một buổi ký kết. (Ảnh: Barca FC)
Chủ tịch Josep Maria Bartomeu (trái) và Lionel Messi trong một buổi ký kết. (Ảnh: Barca FC)

Theo bản hợp đồng hiện tại, thời gian thi đấu tại Barca của cầu thủ 33 tuổi người Argentina sẽ hết hạn vào năm 2021. Giới nhận định thể thao đã quan sát và cho biết, Lionel Messi đang có dấu hiệu không muốn tiếp tục thi đấu tại CLB Barcelona. 

Cụ thể, sau một mùa giải không thành công của Barca, Messi cho rằng nhiều thứ cần được thay đổi tại CLB, đặc biệt có thể nói tới sự không hài lòng của anh với cách cầm quân của HLV Quique Setien. 

Theo The Sun, Lionel Messi đã lựa chọn được một người đủ sức vực dậy con tàu sắp đắm xứ Catalan, đó chính là HLV lão làng Marcelo Bielsa, một người đồng hương của Messi. Sau khi góp công lớn giúp Leeds United trở lại Ngoại hạng Anh sau 16 năm chờ đợi, chiến lược gia 65 tuổi vẫn chưa đồng ý ký hợp đồng mới với đội bóng Anh. 

Messi tin rằng phong cách huấn luyện của nhà cầm quân đồng hương sẽ rất hữu dụng tại Barca. Ngoài ra, huyền thoại, cựu cầu thủ Xavi cũng từng được Barcelona liên hệ trong thời gian gần đây, nhưng tình hình bất ổn của CLB khiến Xavi thẳng thừng từ chối. Hiện Xavi cũng đã xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Khi được hỏi về vấn đề giữa HLV Quique Setien và các cầu thủ của Barca, đặc biệt là với Messi, ông Josep Bartomeu cho biết: “Chúng ta không thể kỳ vọng lúc nào mọi việc cũng hoàn hảo. Sẽ có những khoảnh khắc thăng trầm, vì vậy nên HLV và các cầu thủ cần nói chuyện và trao đổi với nhau nhiều hơn”.

Tuy nhiên, về vấn đề chuyển nhượng cầu thủ, Chủ tịch Bartomeu khẳng định với tờ Mundo Deportivo: "Messi đã nói nhiều lần rằng, anh ấy muốn được kết thúc nghiệp bóng ở Barcelona, và tôi chắc chắn anh ấy sẽ ký bản hợp đồng mới với chúng tôi”.

Barcelona kết thúc mùa giải La Liga năm nay ở vị trí thứ hai, kém năm điểm so với nhà vô địch giải Real Madrid. Barca sẽ chơi trận lượt về vòng 16 đội Champions League tới đây với Napoli vào ngày 8-8. Trước đó, trận lượt đi diễn ra với tỉ số hòa 1-1 vào tháng 2.

“Mặc dù Barca không giành được cúp La Liga năm nay, nhưng đội bóng vẫn sẽ luôn hướng về phía trước”, Chủ tịch Barca nhấn mạnh.