Nhận định vòng 13 Ngoại Hạng Anh

Chelsea - Manchester United: Màn ra mắt của Michael Carrick tại Ngoại hạng Anh

NDO -

Chelsea sẽ tiếp đón Man Utd tại Stamford Bridge lúc 23 giờ 30, ngày 28/11. "Quỷ đỏ" bị đánh giá thấp hơn trước một Chelsea đang có phong độ rất cao, thế nhưng chiến thắng ấn tượng trước Villareal tại Tây Ban Nha có thể đem lại sự tự tin cho đoàn quân HLV Michael Carrick.

Huấn luyện viên tạm quyền Michael Carrick. (Ảnh: Skysports)
Huấn luyện viên tạm quyền Michael Carrick. (Ảnh: Skysports)

Về mặt nhân sự, đội chủ nhà Chelsea thiếu đi sự góp mặt của Kai Havertz và Mateo Kovavic. Ngoài ra, Ben Chilwell và N’Golo Kante phải rời sân vì chấn thương ở cuộc đụng độ với Juventus vào thứ ba. Một tín hiệu đáng mừng là Romelu Lukaku cùng với Timo Werner đã trở lại đội hình của The Blues sau một tháng nghỉ thi đấu.

Bên kia chiến tuyến, Manchester United sẽ phải làm gì khi trung vệ đội trưởng Harry Maguire đang bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn trong trận thua bạc nhược Watford tuần vừa rồi. Mặc dù Maguire có phong độ tệ hại kể từ sau kỳ Euro, nhưng Man Utd không còn lựa chọn nào khác khi mà trung vệ người Pháp Varane đang dính chấn thương.

Họ chỉ còn một chốt chặn đáng chú ý với phong độ lúc lên lúc xuống là Eric Baily, và một người không được thi đấu trong 2 năm nay là Phil Jones. Paul Pogba, Luke Shaw và Edison Cavani bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương. Mason Greenwood gần đây đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 nên không được ra sân trong các trận gặp Watford và Villareal.

Vào giữa tuần qua, Man Utd đã giành được vị trí đầu bảng F Champions League, nhưng trái lại, phong độ của họ tại Ngoại hạng Anh thì thật đáng thất vọng trong hai tháng qua. Tuy nhiên cần nhớ rằng, "Quỷ đỏ" đang có thành tích bất bại với các đối thủ đến từ London kể từ đầu năm 2020.

Chelsea đang có phong độ tốt ở Ngoại hạng Anh. Mới đây họ có trận hòa bất ngờ trên sân nhà trước Burnley. Đó cũng là trận đấu duy nhất mà đoàn quân của HLV Thomas Tuchel không thể thắng kể từ tháng 9.

Không chỉ ở giải quốc nội, tại Champions League, Chelsea đã thắng Juventus một cách thuyết phục với 4 bàn không gỡ. Trong 50 trận kể từ khi Tuchel tiếp quản chiếc ghế của Frank Lampard, The Blues đã giữ sạch lưới 31 trận, chỉ để thủng lưới 24 bàn.

Trong 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận 2 đội đối đầu, Man Utd đang áp đảo với 4 trận thắng, 3 hòa, 1 thua. Tại Premier League, "Quỷ đỏ" đang có thành tích bất bại trước The Blues kể từ tháng 11 năm 2017. Nhưng vào tối mai, với một Man Utd đang còn bất ổn, liệu Michael Carrick có thể kéo dài chuỗi chiến thắng trước Chelsea?

Đội hình dự kiến

Chelsea(3-4-2-1): Edouard Mendy; Atonio Rudiger, Thiago Silva, Andreas Christensen; Reece James, Cesar Azpilicueta, Jorginho, Saul Niguez; Hudson-Odoi, Mason Mount, Timo Werner.

Manchester United(4-2-3-1): David De Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Linderlof, Eric Baily, Alex Telles; Fred, Donny van de Beek, Marcus Rashford, Jodan Sancho, Bruno Fernandes; Cristiano Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Chelsea 0-0 Manchester United