Cầu thủ Trung Quốc áp đảo thể hình trước Việt Nam

NDO -

Trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 0 giờ ngày 8/10 tới đây, truyền thông Trung Quốc nhận định đội tuyển nước này sẽ tận dụng thể hình to lớn và áp dụng sơ đồ chiến thuật tấn công quen thuộc.

Các cầu thủ Trung Quốc có thể hình rất tốt. (Ảnh: Chinadaily)
Các cầu thủ Trung Quốc có thể hình rất tốt. (Ảnh: Chinadaily)

Đối diện với Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc đang đặt quyết tâm rất cao trong việc giành chiến thắng. Đoàn quân của HLV Li Tie đang phải chịu áp lực rất lớn sau hai thất bại liên tiếp vừa qua, đội tuyển Việt Nam còn là đội được đánh giá thấp hơn. 

Sự chuẩn bị và tập trung cao độ được thể hiện rõ nét. Trong những buổi tập gần đây, họ chủ ý mặc áo đấu không có số để tránh lộ chiến thuật. Thậm chí, tuyển Trung Quốc còn tìm một sân tập đấu tập riêng biệt tại UAE để tập luyện nhằm tránh lộ bài.

Tuy nhiên mới đây, truyền thông Trung Quốc đã có một số thông tin và nhận định về lối chơi của thầy trò HLV Li Tie trong trận đấu tới đây. 

Theo tờ Sohu, đội tuyển Trung Quốc nhiều khả năng sẽ chọn lối chơi thiên về sức mạnh, áp dụng các đợt tấn công bóng bổng, qua đó tận dụng thể hình cao to hơn của mình. Ngoài tiền đạo chủ chốt Lu Wei mới hội quân, kỹ thuật kiểm soát cũng như điều phối bóng đang là một vấn đề đối với các cầu thủ Trung Quốc. 

Sohu viết: "Đội tuyển Việt Nam không có thể hình tốt như Trung Quốc do đó HLV Li Tie sẽ tận dụng được tối đa ưu thế về thể hình, thể lực của các cầu thủ. Nhiều khả năng đội tuyển Trung Quốc sẽ sử dụng chiến thuật thiên về tấn công nhiều hơn so với các trận gặp Australia và Nhật Bản trước đó”.

Cầu thủ Trung Quốc áp đảo thể hình trước Việt Nam -0
HLV Li Tie có bài toán khó trong cuộc đối đầu HLV Park Hang-seo. (Ảnh: Chinadaily) 

Hàng phòng thủ đội tuyển Trung Quốc sở hữu chiều cao ấn tượng. Trong khung thành, Yan Junling (1m91) là chốt chặn cuối cùng, luôn xuất sắc với phong độ ổn định. Hàng hậu vệ là 4 cái tên gồm hậu vệ trái Shenchao (1m80), trung vệ Zhang Linpeng (1m85), Yu Dabao (1m83) và hậu vệ phải Wang Gang (1m87).

Ở trung lộ, Wu Xi (1m80) nhiều khả năng vẫn sẽ kết hợp với Jin Jingdao (1m70), Yin Hongbo (1m78) và Wu Xinghan (1m83) để hợp thành bộ tứ tiền vệ của Trung Quốc. Trong đó, Wu Xi và Yin Hongbo sẽ là hai cầu thủ có thiên hướng phòng ngự và đá lùi sâu hỗ trợ hàng hậu vệ.

Còn Jin Jingdao và Wu Xinghan sẽ chủ động dâng cao từ hai cánh tiếp ứng cho cặp tiền đạo phía trên. Bộ đôi tiền đạo gần như chắc chắn sẽ là sự kết hợp của Wu Lei (1m74) và Elkeson (1m80). 

"Đội tuyển Trung Quốc sẽ chủ động tấn công, nhiều khả năng sơ đồ được sử dụng sẽ là 4-4-2, hệ thống quen thuộc đã được áp dụng ở vòng loại thứ 2 khi đối đầu với Nhật Bản và Australia, khi đội tuyển cần bàn thắng", trang YNET cho biết. 

Nhìn chung, giới truyền thông Trung Quốc đều đánh giá các cầu thủ Việt Nam gặp bất lợi về thể hình so với đội tuyển Trung Quốc. Nhưng bù lại, các học trò của HLV Park Hang-seo lại linh hoạt và nhanh nhẹn trong kiểm soát bóng và di chuyển, các tình huống phòng ngự phản công cũng rất sắc nét. 

Trong khi đó, tờ Sina tỏ ra thận trọng bởi trong đội ngũ ban huấn luyện tuyển Việt Nam có trợ lý Park Choong-kyun, người từng dẫn dắt đội bóng Tianjin (Thiên Tân) năm 2018 và 2019 nên cũng phần nào hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Trung Quốc.

Cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 0 giờ ngày 8/10 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Sharjah. Đây là trận đấu mà hai đội đều hướng tới chiến thắng sau khi đều đã phải nhận thất bại trong hai lượt đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3.