Barca nhấn chìm Sociedad trong ngày ra quân La Liga

NDO -

Barcelona khởi đầu kỷ nguyên hậu Lionel Messi hoàn hảo với chiến thắng 4-2 trước Real Sociedad trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, trong đó tiền đạo Martin Braithwaite lập công lớn với một cú đúp bàn thắng.

Barca có khởi đầu hoàn hảo cho mùa bóng mới khi không còn Messi trong đội hình. (Ảnh: FC Barcelona)
Barca có khởi đầu hoàn hảo cho mùa bóng mới khi không còn Messi trong đội hình. (Ảnh: FC Barcelona)

Được chơi trên sân nhà rạng sáng nay, Barca lần đầu tiên đón người hâm mộ trở lại Nou Camp sau 17 tháng gián đoạn vì dịch bệnh. Có khoảng 30 nghìn vé được mở bán cho trận đấu này, chưa bằng 1/3 so với sức chứa 99 nghìn chỗ ngồi tại Nou Camp, song chỉ có 20 nghìn người hâm mộ đến sân, một minh chứng cho thấy sức hút của Barca phần nào đã giảm khi không còn Messi.

Song diễn biến trên sân lại cho thấy Barca vẫn có thể hướng đến một tương lai đầy hứa hẹn mà không cần đến chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng. Trong trận mở màn mùa giải mới, Barca chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu với một thứ bóng đá nhuần nhuyễn, trong khi các bản hợp đồng mới cũng cho thấy sự thích nghi tốt với lối chơi của đội.

Sau 19 phút bóng lăn, các cổ động viên Barca đã có dịp được ăn mừng bàn thắng đầu tiên của mùa giải, khi trung vệ Gerard Pique dứt điểm nối từ quả đá phạt của tân binh Memphis Depay, đưa Barca vượt lên dẫn trước 1-0. Một ngày trước đó, chính Pique đã phải chấp nhận giảm lương đáng kể để giúp Barca đăng ký tân binh người Hà Lan cùng một bản hợp đồng mới khác là Eric Garcia.

Có bàn dẫn trước, mọi việc càng trở nên dễ dàng hơn cho đội chủ nhà. Đến thời điểm bù giờ cuối hiệp một, Braithwaite “nổ súng” với cú đánh đầu tung lưới đội khách từ đường kiến tạo của Frenkie de Jong, giúp Barca bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 2-0.

Chưa dừng lại ở đây, tiền đạo người Đan Mạch tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử một lần nữa trong hiệp hai, sau khi tận dụng thành công bóng bật ra từ tình huống thủ môn Alex Remiro cản phá quả tạt của Jordi Alba phút 59.

Barca nhấn chìm Sociedad trong ngày ra quân La Liga -0

Braithwaite lập cú đúp trong ngày ra quân của Barca. (Ảnh: FC Barcelona) 

Dẫn trước ba bàn, Barca bắt đầu giảm nhịp độ tấn công và đây là cơ hội để Sociedad vùng lên sau khi lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà. Bước vào 10 phút cuối trận, đội khách ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng ba phút, lần lượt do công của cầu thủ vào thay người Julen Lobete ở phút 82 và pha đá phạt tuyệt đẹp của tiền đạo Mikel Oyarzabal ngay sau đó ba phút, khiến fan hâm mộ Barca đứng ngồi không yên về một cuộc ngược dòng.

Nhưng một pha phản công nhanh mẫu mực cuối trận đã giúp đội chủ nhà chính thức “kết liễu” đối thủ. Antoine Griezmann khởi đầu pha phản công từ giữa sân, trước khi chuyền bóng cho Braithwaite. Chủ nhân của cú đúp bàn thắng trận này sau đó có thêm pha kiến tạo để giúp Sergi Roberto ghi bàn thắng thứ 4 cho Barca, chính thức khép lại trận đấu với thắng lợi 4-2.

Chiến thắng đầu tay giúp đội chủ sân Nou Camp thu về số điểm tuyệt đối trong trận đấu đầu tiên mà không có Messi, một khởi đầu khá suôn sẻ cho một kỷ nguyên mới tại Barca.

Trước đó, đương kim vô địch Atletico Madrid cũng khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương khá suôn sẻ bằng chiến thắng 2-1 trước Celta Vigo, nhờ hai pha lập công của tiền đạo người Argentina, Angel Correa, mặc dù trận đấu kết thúc khá hỗn loạn khi cầu thủ hai bên ẩu đả, dẫn đến hai chiếc thẻ đỏ chia đều cho hai bên ở thời điểm bù giờ.

Barca nhấn chìm Sociedad trong ngày ra quân La Liga -0

Angel Correa (trái) lập công lớn giúp Atletico khởi đầu mùa giải mới thuận lợi. (Ảnh: Atletico Madrid) 

Trong khi đó, tân binh Erik Lamela cũng có màn ra mắt hoàn hảo trong màu áo Sevilla với cú đúp bàn thắng, giúp đội bóng mới của mình giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Rayo Vallecano. Sevilla hưởng lợi khi được chơi hơn người từ khá sớm, sau khi thủ môn Luca Zidane bị phạt thẻ đỏ ở phút 16. Con trai của cựu huấn luyện viên Real Madrid, Zinedine Zidane đã buộc phải phạm lỗi trong vùng cấm với Oussama Idrissi để ngăn chặn tiền vệ của Sevilla có cơ hội ghi bàn.

Với các kết quả này, đã có năm đội cùng có ba điểm sau trận mở màn mùa giải mới La Liga. Trong đó, Real đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng sau chiến thắng 4-1 trước Alaves hôm qua. Cùng có ba điểm như Real nhưng kém về chỉ số phụ, các đội xếp sau lần lượt là Sevilla, Barca, Atletico và Valencia.