Áo vượt mặt Ukraine để giành vé vào vòng 1/8

NDO -

Đội tuyển Áo đã giành chiến thắng trước Ukraine nhờ pha lập công duy nhất của Baumgartner, qua đó giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng C.

Ukraine (áo vàng) thi đấu nỗ lực nuôi hy vọng đi tiếp. (Ảnh: UEFA)
Ukraine (áo vàng) thi đấu nỗ lực nuôi hy vọng đi tiếp. (Ảnh: UEFA)

Là đội bóng mạnh hơn, đội tuyển Áo sớm có được những pha uy hiếp khung thành đối phương Ukraine. David Alaba và Sabitzer đã có những cú dứt điểm gần cầu môn nhưng không thành.

Đến phút 21, Alaba thực hiện quả đá phạt góc tuyển Áo được hưởng, Baumgartner đã băng vào để thực hiện một cú đạp bóng hiểm hóc mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Áo. 

Đội tuyển Áo vượt mặt Ukraine để giành vé vào vòng 1/8 -0
Cú đạp bóng bằng gầm giày của Baumgartner đưa Áo lần đầu vượt qua vòng bảng Euro.  
Đội tuyển Áo vượt mặt Ukraine để giành vé vào vòng 1/8 -0
Bộ đôi Baumgartner và David Alaba chơi ăn ý trên hàng công.

Áo tiếp tục tổ chức tấn công. Thế nhưng, thủ thành Buschan bên phía Ukraine đã xuất sắc cản phá thành công sự uy hiếp của các cầu thủ áo đỏ. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Phút 61, lưới của đội tuyển Áo suýt chữa nữa đã rung lên sau nỗ lực cứu bóng của Laimer. Rất may cho đội tuyển Áo là thủ thành Bachmann đã phản xạ tốt.

Đội tuyển Ukraine cho thấy sự bế tắc trong triển khai tấn công về cuối trận. Các cầu thủ Áo thì tổ chức chơi phòng ngự chậm mà chặt chẽ. Trận đấu khép lại với kết quả đội tuyển Áo thắng tối thiểu Ukraine. 

Thất bại khiến Ukraine rơi xuống thứ ba với 3 điểm, hiệu số -1 và phải chờ kết quả các bảng khác để có quyền đi tiếp.

Đội hình ra sân:

Ukraine: Bushchan, Zabarnyi, Matviyenko, Karavaev, Sydorchuck, Zinchenko, Shaparenko, Yarmolenko, Yaremchuk, Malinovskiy, Mykolenko.

Áo: Bachmann, Lainer, Dragovic, Hinteregger, Alaba, X. Schlager, Laimer, Grillitsch, Baumgartner, Sabitzer, Arnautovic.

Euro 2020