AC Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi

NDO -

Chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Sassuolo đã giúp AC Milan vô địch Serie A mùa giải 2021/22. 

AC Milan thắng Sassuolo với tỷ số 3-0 để chính thức vô địch Serie A 2021/22. (Ảnh: Getty)
AC Milan thắng Sassuolo với tỷ số 3-0 để chính thức vô địch Serie A 2021/22. (Ảnh: Getty)

AC Milan bước vào vòng đấu cuối của mùa giải vào sáng 23/5 với vị trí đầu bảng. Khoảng cách giữa họ với đối thủ cùng thành phố Inter Milan chỉ là 2 điểm (86 điểm và 84 điểm). Chỉ cần 1 điểm trước Sassuolo, AC Milan sẽ chính thức vô địch.

Nhưng những gì họ làm được còn tốt hơn thế. Cú đúp của Olivier Giroud giúp AC Milan dẫn trước 2-0 chỉ sau 32 phút thi đấu. Mọi thứ được định đoạt với bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Franck Kessie ở phút 36.

Hiệp 2 dù hai đội không ghi bàn, nhưng các khán đài trên sân vẫn như một ngày hội khi các cổ động viên AC Milan liên tục hát vang ăn mừng chức vô địch đã tới gần. Và khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhiều người trong số họ đã tràn xuống sân dù đây là sân nhà của Sassuolo.

Chiến thắng 3-0 của AC Milan biến trận thắng với cùng tỷ số của Inter Milan trước Sampdoria trở nên vô nghĩa. AC Milan qua đó giành được scudetto thứ 19 trong lịch sử, và cũng là lần đầu tiên sau 11 năm mà họ mới lại được nâng cao chiếc cúp này.

AC Milan vô địch Serie A sau 11 năm chờ đợi -0
AC Milan ăn mừng danh hiệu vô địch Seria A lần thứ 19. (Ảnh: Getty Images)

Quãng thời gian đó chứng kiến đội bóng lâm vào khủng hoảng và bết bát trong nhiều năm liền. Nhưng trong vài mùa gần đây, AC Milan đã cho thấy sự hồi sinh ở đấu trường Serie A và đến mùa giải này thì vô địch.