"Chú mèo tiên tri" chọn Bỉ thắng Nga

NDO -

"Chú mèo tiên tri" Achilles từ Saint Petersburg (LB Nga) đã dự đoán tuyển Bỉ giành chiến thắng trước tuyển Nga trong trận đấu diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng 13-6 (giờ Việt Nam). Dự đoán được phát trên tài khoản Instagram chính thức của Achilles.

Chú mèo Achilles dự đoán tuyển Nga thua tuyển Bỉ. (Ảnh: THANH THỂ)
Chú mèo Achilles dự đoán tuyển Nga thua tuyển Bỉ. (Ảnh: THANH THỂ)

"Chú mèo tiên tri" có tên Achilles của bác sĩ thú y Anna Kondratyeva vừa mang lại dự đoán không vui cho người hâm mộ đội tuyển Nga, khi dự đoán chiến thắng cho đội tuyển Bỉ.

Như thường lệ, hai chiếc bát đựng thức ăn được đặt cạnh cờ của đội Nga và đội Bỉ. "Chú mèo Achilles đã chọn Bỉ", người chủ trì buổi dự đoán cho biết.

Ngày 11-6, "chú mèo tiên tri" Achilles đã dự đoán chiến thắng của đội tuyển quốc gia Italia trước đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ trong trận mở màn Euro 2020. Dự báo thành hiện thực. Italia giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Achilles sẽ tiếp tục dự đoán ngày 14 và 16-6 tại Bảo tàng Hermitage ở Saint Petersburg, trước các trận Ba Lan - Slovakia và Phần Lan - Nga.

Chú mèo trắng như tuyết có mắt xanh Achilles từ Bảo tàng Hermitage bắt đầu "sự nghiệp dự đoán" vào năm 2017. Nhân viên bảo tàng đã chọn Achilles trong số những ứng cử viên khác vì khả năng phân tích và hành vi bất thường của Achilles. Achilles cũng mắc chứng điếc bẩm sinh giúp nó không bị căng thẳng trong các sự kiện công cộng.

Trước đây, "mèo tiên tri" Achilles từng có đôi lần dự đoán sai kết quả các trận đấu bóng đá.

Euro 2020 diễn ra từ ngày 12-6 đến 12-7 (giờ Việt Nam). Thành phố Saint Petersburg tổ chức bảy trận đấu của giải, gồm trận tứ kết vào ngày 2-7. Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga trong vòng bảng thi đấu hai trận tại Saint Petersburg vào ngày 13-6 với “những con quỷ đỏ” đến từ Vương quốc Bỉ và ngày 16-6 gặp tuyển Phần Lan.